Đại chiến derby thành Manchester: MU gặp bất lợi nào trước Man City?

Việc sớm vượt qua vòng bảng Champions League sẽ giúp cho Man City có lợi thế trước trận derby thành Manchester so với MU.

   

Video highlights trận West Ham 1-3 MU mới đây:

Vào cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu tâm điểm của vòng 12 Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Solskjaer đang gặp bất lợi không nhỏ trước thềm chạm trán đối thủ cùng thành phố.

Đại chiến derby thành Manchester: MU gặp bất lợi nào trước Man City? - 1

Pep Guardiola có lợi thế trước cuộc đối đầu với Solskjaer

MU vừa phải nhận thất bại 2-3 trước Leipzig ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, qua đó chính thức bị loại khỏi giải đấu và chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Đó là trận đấu mà HLV Solskjaer đã phải tung ra sân đội hình với những cầu thủ tốt nhất mà ông có trong tay như Bruno Fernandes, Maguire, Rashford.

Một ngôi sao khác của MU là Pogba chỉ được tung vào sân ở phút 61 và mang về 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, tâm lý của tiền vệ người Pháp đang bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi người đại diện của anh, Mino Raiola tuyên bố thời gian của cầu thủ này ở Old Trafford đang đi đến hồi kết.

Ngược lại, HLV Pep Guardiola đã cất giữ nhiều trụ cột trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Marseille ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League do đã sớm giành vé đi tiếp. Ngôi sao số 1 Kevin De Bruyne và tiền đạo Gabriel Jesus được nghỉ ngơi, Sterling chỉ vào sân trong hiệp 2.

Trong khi đó, Sergio Aguero, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City, được tung vào sân để lấy lại cảm giác bóng khoảng gần 30 phút cuối trận sau thời gian dài ngồi ngoài điều trị chấn thương.

Việc phải căng sức ở Champions League chắc chắn sẽ khiến các trụ cột của MU không có được thể trạng tốt nhất khi trở về tiếp đón Man City. Bên cạnh đó, tâm lý của "Quỷ đỏ" đang không tốt sau khi bị loại khỏi giải đấu. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã bác bỏ quan điểm đó và nhấn mạnh rằng không có bất kỳ lợi thế nào dành cho Man City.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Tôi chắc chắn rằng đó là một trận derby, chúng tôi sẽ tập trung và điều này có nghĩa là các cầu thủ sẽ không cảm thấy mệt mỏi, hoàn toàn ngược lại. Tôi sẽ nói rằng chúng tôi đang ở trong một thời điểm tốt.

Chúng tôi tốt hơn một tháng trước nhưng đó là điều bình thường. Không có sự chuẩn bị, không có thời gian, chuyện xảy ra là bình thường. Điều quan trọng là chúng tôi không còn cách xa vị trí dẫn đầu và đã vượt qua vòng bảng Champions League. Đây là điều quan trọng. Bây giờ chúng tôi muốn tiếp tục điều đó”.

MU và Man City đều đang có phong độ khá tốt tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua. Bốn chiến thắng liên tiếp giúp “Quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với đội đang dẫn đầu Tottenham. Trong khi đó, Man City xếp ngay phía sau MU với 1 điểm ít hơn và cả hai đội bóng thành Manchester vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ xếp trên.

Phong độ 5 trận gần đây của Man City:

26/11: Olympiacos 0-1 Man City

28/11: Man City 5-0 Burnley

2/12: Porto 0-0 Man City

5/12: Man City 2-0 Fulham

10/12: Man City 3-0 Marseille

    Bình Luận