De Bruyne sắp kiến tạo vượt Beckham, Man City hết mơ kỷ lục sau 629 phút

Kevin de Bruyne tiếp tục thể hiện đẳng cấp ấn tượng sau màn trình diễn chói sáng ở trận gặp West Ham tối qua.

   

Pha kiến tạo của De Bruyne ở trận Man City - West Ham vòng 26 Ngoại hạng Anh

Được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận Man City đánh bại M'Gladbach 2-0 hồi giữa tuần, De Bruyne xuất phát từ đầu khi “Man xanh” tiếp đón West Ham trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh, và anh tiếp tục phô diễn kỹ năng kiến tạo khó lường của mình.

De Bruyne sắp kiến tạo vượt Beckham, Man City hết mơ kỷ lục sau 629 phút - 1

De Bruyne lọt top 10 chân kiến tạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Trong 30 phút đầu trận, “The Citizens” chỉ chơi với nhịp độ trung bình và không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý trước khung thành đối phương. Trong thế trận có phần bế tắc, đội chủ nhà đã phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của De Bruyne ở phút 30 để có được bàn thắng mở tỷ số.

Có bóng ở vị trí chếch sang hành lang phải, De Bruyne tung một cú treo bóng bằng chân trái cực kỳ hiểm hóc vào vòng cấm, bóng đi rất khó chịu với độ cuộn và xoáy, tạo thời cơ cho Ruben Dias đánh đầu cận thành tung lưới West Ham, mở tỉ số trận đấu.

Đây là pha kiến tạo thứ 11 của De Bruyne mùa này, giúp anh cân bằng thành tích với Harry Kane. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, De Bruyne và Kane cũng đang không có đối thủ tính riêng ở tiêu chí kiến tạo. Bên cạnh đó, pha kiến tạo này cũng giúp ngôi sao người Bỉ lọt “bảng phong thần” về kiến tạo trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Theo đó, De Bruyne đã có 77 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, qua đó vượt Teddy Sheringham để lọt vào top 10 chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Trong 10 cái tên này, ngoài De Bruyne chỉ còn 3 người còn đang thi đấu là Cesc Fabregas (111 kiến tạo), David Silva (93) và James Milner (85), trong đó chỉ duy nhất Milner còn chơi bóng ở Ngoại hạng Anh và khả năng cầu thủ này cải thiện thành tích là tương đối ít.

Top 10 chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Stt Cầu thủ Số lần kiến tạo
1 Ryan Giggs 162
2 Cesc Fabregas 111
3 Wayne Rooney 103
4 Frank Lampard 102
5 Dennis Bergkamp 94
6 David Silva 93
7 Steven Gerrard 92
8 James Milner 85
9 David Beckham 80
10 Kevin De Bruyne 77

Huyền thoại MU Ryan Giggs đang chiếm vị trí độc tôn trong danh sách này với 162 đường kiến tạo trong sự nghiệp tại Ngoại hạng Anh. Đứng ngay trên De Bruyne là một cựu công thần khác của MU, David Becham với 80 pha kiến tạo. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ kiến tạo như hiện tại, De Bruyne hoàn toàn có thể chiếm vị trí thứ 8 của Milner sau khi mùa giải này kết thúc.

Ở một diễn biến khác, với việc bị West Ham chọc thủng lưới ở trận đấu tối qua, Man City đã phải nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/2020 tới giờ, kéo dài 629 phút (tương đương gần 7 trận). Trước đó, lần gần nhất hàng phòng ngự Man City bị xuyên thủng ở Etihad tại Ngoại hạng Anh là ở trận họ để West Brom cầm hòa 1-1 hôm 16/12/2020.

    Bình Luận