De Gea không cản được quả 11m nào trong 6 năm, vì sao bị phạt đá lại?

Dù chơi không đến nỗi tồi nhưng David de Gea vẫn phải hứng chịu một thống kê đáng buồn sau trận gặp Crystal Palace.

   

Tình huống gây tranh cãi của De Gea (nguồn: K+) 

Sau tình huống VAR xác định trung vệ Victor Lindelof dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút 70, De Gea phải đối mặt với một quả 11m. Anh phán đoán phán đoán đúng hướng cú sút của Ayew và cản phá thành công.

De Gea không cản được quả 11m nào trong 6 năm, vì sao bị phạt đá lại? - 1

Pha bóng trọng tài xác định Lindelof để bóng chạm tay

Tuy nhiên, ông Atkinson nhận định thủ môn của MU đã di chuyển quá sớm. Vì vậy, quả phạt đền phải được thực hiện lại. Ở lần đá lại, “người cũ” của MU là Wilfried Zaha đã không mắc sai lầm nào, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Theo thống kê của Opta, De Gea đã không cản phá được bất kỳ quả phạt đền nào trong 6 năm qua tại Ngoại hạng Anh (không tính tình huống cứu thua đầu tiên). Trong khoảng thời gian này, anh đối mặt với 18 quả phạt đền và vào lưới nhặt bóng 18 lần.

Lần gần nhất De Gea cản được một quả 11m là vào tháng 10/2014, khi anh chặn đứng cựu hậu vệ Leighton Baines của Everton, giúp MU thắng 2-1.

Về tình huống De Gea bị phạt đá lại, ban lãnh đạo MU, các chuyên gia và các fan hâm mộ của “Quỷ đỏ” đều cho rằng đây là một quyết định khó hiểu của trọng tài chính và MU bị xử ép. Theo luật mới, thủ môn chỉ cần có một chân chạm vạch trước lúc quả bóng được sút đi là hợp lệ. Các fan “Quỷ đỏ” nổi trận lôi đình trên mạng xã hội vì cho rằng thủ môn của mình không hề mắc lỗi.

Trong khi đó, huyền thoại của MU, Gary Neville cho hay: "Ayew đã đưa bóng vào tay của Lindelof. Cánh tay của Lindelof di chuyển theo hành động của cậu ấy. Tôi hẳn sẽ choáng nếu bản thân mình bị thổi phạt ở quả đó.

Đó là một sự hổ thẹn. De Gea đã di chuyển khỏi vạch vôi 2 inch. Chuyện gì đang diễn ra vậy? Chúng ta đang nói về milimet và thật không thể tin nổi. Quả phạt đền đáng lẽ không nên có và việc thực hiện lại thực sự vô lý.”

Trên mạng xã hội Twitter, cây viết Mark Ogden của tờ ESPN cho rằng “luật là luật” và MU phải chịu, nhưng “những người viết ra bộ luật này hoàn toàn không hiểu gì về bóng đá”. Ký giả chuyên về MU, Samuel Luckhurst lại nhận định “trọng tài ở nước Anh cần phải nhân văn và khách quan hơn, thay vì cứ áp dụng luật vô tội vạ”.

Dù đã có bàn gỡ do công của tân binh Donny Van de Beek sau đó, nhưng MU vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa và hứng chịu kết quả đáng thất vọng ngày khai màn Ngoại hạng Anh. Đây là kết quả tồi tệ nhất của “Quỷ đỏ” trong những trận mở màn Ngoại hạng Anh.

    Bình Luận