De Gea không tuân theo chỉ dẫn bắt phạt đền cho MU như nào?

MU để thua Villarreal trong loạt đá luân lưu 11m ở chung kết Europa League mà thủ môn De Gea được cho là không tuân theo chỉ dẫn trước các cú sút.

Sau khi MU và Villarreal hòa 1-1 sau 120 phút để bước vào loạt luân lưu, các HLV thủ môn Richard Hartis và Craig Mawson của MU đã trao cho David De Gea danh sách các cầu thủ Villarreal thực hiện penalty và vị trí mà họ thường sút.

Tờ giấy ghi chú, được đặt vào chiếc khăn của thủ môn, thậm chí còn đưa ra những lời khuyên bổ sung về bước chạy của mỗi cầu thủ Villarreal.

De Gea không cản phá được quả penalty nào sau 11 lượt sút

Tuy nhiên, De Gea đã không thể cản phá bất kỳ 11 cú sút nào của Villarreal, trước khi anh thực hiện thất bại công việc của mình trên chấm 11m khiến MU phải kéo dài thời gian hạn hán danh hiệu lên 4 năm.

Tờ giấy ghi chú này chỉ không có lời khuyên đối với cú sút của Moreno, nhưng De Gea đã không làm được bất cứ điều gì. Thậm chí anh còn có 3 lần không làm theo chỉ dẫn.

Khi Moi Gomez thực hiện quả phạt đền thứ 6 cho Villarreal, De Gea được lưu ý rằng cầu thủ này sẽ sút vào trung tâm. Thế nhưng anh lại di chuyển sang bên trái dẫn đến kết cục là Gomez dễ dàng đưa bóng vào giữa khung thành.

Tờ giấy ghi chú đưa ra những chỉ dẫn cho De Gea bắt phạt đền

Thủ môn người Tây Ban Nha cũng phớt lờ lời khuyên đối với Francis Coquelin hay Pau Torres. Có thể hiểu, De Gea không nhận chỉ dẫn nào về cách cản phá cú đá của đồng nghiệp phía bên kia là Geronimo Rulli.

Rốt cuộc, MU thua 10-11 trong loạt đá luân lưu, còn bản thân De Gea không thể cản phá thành công lần nào trong tổng số 40 quả penalty liên tiếp kể từ năm 2016 đến nay (bao gồm 4 với tuyển Tây Ban Nha).

    Bình Luận