Điểm nhấn Man City 3-2 Fulham: Bất ngờ Bernardo Silva, thất vọng 'Quái thú'

ĐKVĐ Man City đã ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước Fulham ở vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận Man City vs Fulham.
1
Bernardo Silva hay nhất

Điểm nhấn Man City 3-2 Fulham: Bất ngờ Bernardo Silva, thất vọng 'Quái thú'

Với nhiều người, cầu thủ xuất sắc nhất trận phải là Mateo Kovacic với cú đúp vào lưới Fulham. Tuy nhiên, Sofascore đánh giá Bernardo Silva là cầu thủ có điểm số cao nhất trận (8,5).

Bernardo Silva chơi ở cánh phải nhưng đóng vai trò như Kevin De Bruyne trong trận này với rất nhiều pha mở bóng tạo cơ hội cho đồng đội.

Trước Fulham, tiền vệ người Bồ Đào Nha sở hữu tới 6 đường chuyền mở ra cơ hội. Đáng tiếc, những vệ tinh xung quanh anh chỉ có 1 lần tận dụng thành công.

Chưa hết, Bernardo Silva còn đóng góp khả nhiều cho khả năng phòng ngự từ xa của Man City với 3 pha tắc bóng thành công và có 7/12 lần giành chiến thắng khi tranh chấp tay đôi.

2
Thất vọng Adama Traore

Điểm nhấn Man City 3-2 Fulham: Bất ngờ Bernardo Silva, thất vọng 'Quái thú'

Cầu thủ đáng trách nhất trong thất bại 2-3 của Fulham trước Man City chính là Adama Traoré. Cựu cầu thủ Wolves đã có một ngày thi đấu đáng quên với việc bỏ lỡ 3 cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Không khó hiểu khi Sofascore chấm anh điểm số thấp nhất (5,9). Xét tổng thể, Fulham đã có đấu pháp chính xác và hợp lý khi làm khách trước Man City.

Đội bóng của HLV Marco Silva đã có những phút giây gây khó dễ cho đội chủ nhà bằng những pha phản công cực nhanh. Vấn đề cốt lõi, do các chân sút của họ dứt điểm quá kém đã khiến đội bóng thành London ra về trắng tay và tội đồ chính là Adama Traore.

3
Dự bị hạng sang Doku

Điểm nhấn Man City 3-2 Fulham: Bất ngờ Bernardo Silva, thất vọng 'Quái thú'

Jérémy Doku cũng là một điểm nhấn chiến thuật mà Pep đem vào trận đấu với Fulham trong những phút cuối. Kể từ khi Doku xuất hiện, cánh trái của Fulham gần như bị áp đảo hoàn toàn. Để rồi tới phút 82, Doku đi bóng khéo léo rồi tung ra cú nã đại bác làm tung lưới Leno.

Khi mà Fulham đã căng mình phòng ngự hơn một giờ đồng hồ trước đó, những mẫu cầu thủ tốc độ, khéo léo và có kỹ năng dứt điểm đa nang như Doku đã xô lệch hệ thống phòng ngự của đội khách.  

4
Man City bất bại trên sân nhà

Điểm nhấn Man City 3-2 Fulham: Bất ngờ Bernardo Silva, thất vọng 'Quái thú'

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Man City chật vật đánh bại Fulham 3-2 ở vòng 7 Premier League. Trong ngày mà Erling Haaland chơi nhạt nhòa, Mateo Kovacic với cú đúp và pha tỏa sáng của Jeremy Doku đã mang về 3 điểm cho đội chủ sân Etihad.

Nhờ đó, Man City duy trì thành tích bá đạo trên sân nhà. Cụ thể, họ bất bại trong 50 trận sân nhà trên mọi đấu trường kể từ tháng 11/2022 tới nay.

Chưa hết, Man City cũng chạm mốc 30 trận bất bại ở Premier League. Lần cuối cùng đội chủ sân Etihad để thua ở Premier League là trước Aston Villa vào tháng 12 năm ngoái.

Đây cũng là kỷ lục về chuỗi bất bại dài nhất của chính Man City ở Premier League. Họ từng đạt được thành tích này từ tháng 4/2017 đến tháng 1/2018.

Man City có cơ hội tự phá kỷ lục với 31 trận bất bại ở Premier League khi vòng tới chạm trán đối thủ Wolves - CLB đang đứng bét bảng và chưa biết thắng trong mùa giải này.

    Bình Luận