Dominik Szoboszlai cũng kinh đấy

Cỗ máy năng lượng mới của Liverpool là Dominik Szoboszlai vừa khiến HLV Jurgen Klopp sốc ngã ngửa người, thậm chí còn khiến đàn anh Mohamed Salah phải khóc thét. Đây là điều mà chưa có tiền vệ nào của Klopp nào làm được trước đây ở Liverpool.
Dominik Szoboszlai cũng kinh đấy

Ba cầu thủ của Liverpool đã chơi trọn vẹn đến từng phút ở 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League. Hai trong số đó không gây ngạc nhiên bởi đó là thủ thành Alisson và hậu vệ trái được lựa chọn số một Andy Robertson. Đương nhiên, Alisson sẽ không bao giờ mất vị trí trừ phi anh bị chấn thương, còn Robertson đang là lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, người thứ ba có thể khiến người ta phải kinh ngạc, đó là tân binh Dominik Szoboszlai.

Cầu thủ trị giá 60 triệu bảng có thể vẫn đang tìm cách thích ứng với môi trường mới xung quanh, nhưng không có dấu hiệu thận trọng nào từ HLV Klopp trong việc sử dụng anh. Szoboszlai thậm chí còn thi đấu nhiều hơn Mohamed Salah về số phút thi đấu sau khi cầu thủ người Ai Cập bị rút khỏi sân trong ngày trận ra quân gặp Chelsea.

Nếu nhìn lại toàn bộ nhiệm kỳ của HLV người Đức, Szoboszlai là 1 trong 7 cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút trong 5 trận đầu tiên ra sân ở Premier League cùng với Robertson, Joel Matip, Ragnar Klavan, Virgil van Dijk, Ozan Kabak và Ibrahima Konate. Chúng ta có thể thấy, những cầu thủ khác trong danh sách đều là hậu vệ, và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì rất hiếm khi HLV thay người ở khu vực này trừ khi có chấn thương.

Klopp đang bắt Szoboszlai chạy hết tốc lực và hoàn toàn hài lòng với kết quả thu được

Còn Szoboszlai là tiền vệ tấn công đầu tiên của Klopp đạt được thành tích này trong mùa giải thứ chín ông dẫn dắt CLB. Tại sao cầu thủ 22 tuổi này lại được thi đấu nhiều ở giai đoạn đầu như vậy? Có nhiều lý do, có lẽ trên hết là mức độ hiệu quả của anh. Nếu giả sử Liverpool tiến hành một cuộc bỏ phiếu quá sớm về cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này, Szoboszlai có thể sẽ giành chiến thắng.  

Klopp coi anh như một nhân tố tạo ra sự khác biệt, và vì vậy ông ấy sẽ luôn muốn anh thi đấu trên sân, đặc biệt là khi trận đấu chưa kết thúc. Một điểm quan trọng khác là tính linh hoạt của cầu thủ người Hungary. Szoboszlai có khả năng vận hành và phát triển mạnh ở nhiều vai trò và đã xuất sắc trở thành số 8 kiểu mới hay số 6 gây bất ngờ cho Liverpool.  

HLV Klopp thường thay đổi nhân sự đội hình vào cuối trận và áp dụng những hình thức độc đáo, nhưng bản hợp đồng tiền vệ kỷ lục của ông có thể thích ứng với chúng. Sẽ không lâu nữa, có thể chúng ta sẽ thấy anh ở cánh phải, vị trí mà anh từng chơi ở RB Leipzig. Chúng ta cũng nên kính nể mức năng lượng đáng kinh ngạc của chàng trai này. Szoboszlai giống như một VĐ chạy marathon, luôn vượt qua chiều dài di chuyển được yêu cầu và chạy nhiều nhất CLB.

Tại mặt bằng Premier League, Szoboszlai đứng số 6 trong danh sách máy chạy, sau Dejan Kulusevski của Spurs, Bruno của MU, Philip Billing của Bournemouth, Declan Rice của West Ham và Rodri của Man City. Một đặc điểm đáng quý là Szoboszlai luôn sẵn sàng không ngừng để đuổi theo trá bóng và hỗ trợ hàng thủ 4 người.

Điều này đã khiến Klopp gọi Szoboszlai là một cỗ máy. Anh ta thực sự sở hữu một nguồn pin vô tận. HLV của Liverpool trước đây đã chọn cách dùng thăm dò nhiều cầu thủ mới, nhưng ông không có lý do gì để trì hoãn trong trường hợp của Szoboszlai, người đã cho thấy giá trị và quá tầm quan trọng của mình.

    Bình Luận