Fernandes “khó chịu” vì chỉ đạo của Solskjaer, tỏ thái độ ra sao?

Tiền vệ Bruno Fernandes hé lộ những khó khăn của anh trong việc tuân theo chỉ đạo của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

   

Video màn trình của Bruno Fernandes ở trận ra mắt MU (Bản quyền K+)

Sau khi gia nhập MU vào tháng Giêng 2020, Bruno Fernandes đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn giúp “Quỷ đỏ” đột phá về mặt lối chơi, giúp đội bóng cán đích trong top 3 ở Ngoại hạng Anh và giành một suất dự Champions League mùa tới. Dẫu vậy, trong một chia sẻ mới đây, Fernandes cho rằng anh vẫn đang phải chật vật vì một “bản năng tự nhiên” của mình.

Fernandes “khó chịu” vì chỉ đạo của Solskjaer, tỏ thái độ ra sao? - 1

HLV Solskjaer khuyên Bruno Fernandes bớt chạy 

Theo đó, Fernandes thừa nhận HLV Solskjaer thường xuyên phải bắt anh giảm cường độ chạy trên sân. Đối với cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha, đây là một trong những chỉ đạo mà anh cảm thấy khó tuân theo nhất.

Chia sẻ trên trang chủ MU, Fernandes cho hay: “HLV đã nhiều lần nói với tôi rằng, đôi khi tôi chạy quá nhiều và có những tình huống không cần thiết phải chạy. Tôi cần hô hào người khác chạy, bởi nếu đuối sức thì tôi không thể nào cảm thấy thoải mái khi cầm bóng.

Nhưng với tôi đó là vấn đề bản năng, là một phần trận đấu mà bạn không thể kiểm soát được. Tôi thích như vậy và luôn muốn giúp toàn đội mọi lúc có thể. Trong trận đấu, bạn không thể nghĩ ngợi quá nhiều, cứ chạy thôi và với tôi, thế là đủ”.

Bên cạnh đó, Fernandes cũng chia sẻ về nhiệm vụ “dọn cỗ” cho các tiền đạo và tạo ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội: “Tôi cũng thích góp dấu giày vào các bàn thắng, dù đó là những pha kiến tạo hay trực tiếp lập công. Tôi thích việc dọn cỗ cho các đồng đội, vì đó là công việc của một số 10.

Với các tiền đạo, các bàn thắng có ý nghĩa lớn với sự tự tin của họ. Còn ở vị trí của tôi, một số 10 không cần ghi quá nhiều bàn để tự tin. Kể từ khi gia nhập MU, tôi muốn kiến tạo nhiều hơn cho các đồng đội, nhưng cuối cùng lại có nhiều bàn thắng hơn”.

Những gì Fernandes đang thể hiện rõ ràng giúp ích MU, nhưng nhận định của HLV Solskjaer cũng có những lý lẽ riêng. Việc Fernandes xuống phong độ ở những vòng cuối Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi vì suy giảm thể lực có thể bắt nguồn từ cách chơi này của cầu thủ mang áo số 18.

    Bình Luận