Fernandes kiến tạo cực đỉnh giúp Martial sánh ngang thành tích của Ronaldo

2 thủ môn của MU và Chelsea đang sở hữu tỷ lệ cứu thua vô đối trong lịch sử Ngoại hạng Anh, trong đó Petr Cech và Edwin van der Sar đều đã nghỉ thi đấu.
Thủ môn MU và Chelsea có tỷ lệ cứu thua vô đối ở Ngoại hạng Anh

Lịch sử 28 năm của Premier League từng xuất hiện rất nhiều thủ môn tài năng như Peter Schmeichel, David Seaman, Edwin van der Sar, Petr Cech, David de Gea hay Alisson Becker. Họ đều là những người gác đền xuất sắc và thật khó để phân định, ai xuất sắc hơn ai.

Nói về giải thưởng cá nhân, Petr Cech và Joe Hart đang giành được nhiều giải Găng tay vàng nhất (4 lần). Tuy nhiên, đây thường là kết quả làm việc của cả đội chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của các thủ môn. Chưa kể, giải thưởng chỉ được trao từ mùa 2004/05 nên các thủ môn như Schmeichel hay Seaman không có cơ hội được vinh danh.

Thủ môn MU và Chelsea có tỷ lệ cứu thua vô đối ở Ngoại hạng Anh

Peter Schmeichel và David Seaman là những thủ môn xuất sắc của Premier League

Trong hoàn cảnh này, tỷ lệ cứu thua được xem là thước đo chính xác nhất cho tài năng của những người gác đền. Theo công bố mới nhất của trang thống kê, phân tích dữ liệu cầu thủ, đội bóng và trận đấu Utd Arena (chỉ tính những thủ môn cứu thua hơn 80% trong một mùa giải), cựu thủ môn Petr Cech của Chelsea đang sở hữu tỷ lệ cứu thua tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Cech có tỷ lệ cứu thua đáng kinh ngạc 91,3% ở mùa 2006/07. Thủ môn người CH Czech cũng sở hữu tỷ lệ cứu thua tốt thứ 2 ở mùa 2004/05. Vị trí kế tiếp thuộc về huyền thoại Peter Schmeichel của MU với tỷ lệ cứu thua 86,6% ở mùa 1994/95.

Đáng chú ý, David de Gea là thủ môn còn đang chơi bóng có tỷ lệ cứu thua tốt nhất, nhưng cũng chỉ xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng của Utd Arena. Thủ môn người Tây Ban Nha có tỷ lệ cứu thua 82% ở mùa 2017/18. Nhưng đây cũng là lần duy nhất De Gea đạt tỷ lệ cứu thua hơn 80% trong một mùa chơi cho MU.

Thủ môn MU và Chelsea có tỷ lệ cứu thua vô đối ở Ngoại hạng Anh

De Gea là thủ môn còn chơi bóng có tỷ lệ cứu thua tốt nhất

Alisson Becker cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này với phong độ tốt ở Liverpool mùa này, nhưng cũng chỉ xếp thứ 40.

Việc chỉ có 2 thủ môn còn thi đấu lọt vào bảng xếp hạng của Utd Arena khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng chất lượng thủ môn ở Ngoại hạng Anh đã giảm sút?

Một số ý kiến lại cho rằng, các thủ môn không còn nhiều cơ hội cứu thua khi các đội bóng Ngoại hạng Anh giảm hẳn các tình huống sút xa và chú trọng hơn đến việc phối hợp, đưa bóng đến sát khung thành mới dứt điểm ghi bàn.

Dịch Phong

    Bình Luận