Gay cấn bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool dâng ngôi đầu, MU mở hội

Thất bại trước Southampton ở trận đấu muộn nhất của vòng 17 Ngoại hạng Anh khiến Liverpool có nguy cơ mất ngôi đầu.

   

Bàn thua của Liverpool trước Southampton (bản quyền K+)

Đối đầu Southampton với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn thể hiện được sự lấn lướt nhưng lại không thể có được điều mà đối thủ sở hữu: bàn thắng. Pha lập công ngay ở phút thứ 2 của Danny Ings khiến Liverpool lao vào công cuộc tìm kiếm bàn gỡ không đem lại kết quả, dù cũng đã có cho mình những cơ hội tương đối rõ ràng.

Gay cấn bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool dâng ngôi đầu, MU mở hội - 1

Liverpool không thể tạo ra khác biệt trước Southampton

Thất bại sít sao 0-1 trước Southampton không lập tức cướp đi ngôi đầu bảng của Liverpool, nhưng HLV Jurgen Klopp và các học trò hẳn sẽ cảm nhận được việc vị trí đầu bảng đang dần tuột khỏi tay họ. Với 33 điểm, Liverpool vẫn có cùng những gì MU đang sở hữu ở vị trí thứ 2, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đây có lẽ là thời cơ không thể tốt hơn để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh, sự kiện mà họ có rất ít lần nếm trải trong nhiều năm trở lại đây. “Quỷ đỏ” sẽ có trận đá bù vòng 1 gặp Burnley trên sân khách vào ngày 13/1, và đó có thể là thời khắc trọng đại của MU.

Với Southampton, chiến thắng quả cảm này giúp họ leo lên vị trí thứ 6 trên BXH, cùng điểm với Tottenham, Man City và Everton, nhưng là đội chơi nhiều trận nhất trong số này. Dù Southampton có thể không giữ được vị trí hiện tại khi các đối thủ đá bù đủ số trận, song chiến quả trước Liverpool sẽ là một nguồn động lực tuyệt vời cho thầy trò HLV Hasenhuttl.

Thống kê từ Opta cho hay Southampton là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh đánh bại được 7 đội đương kim vô địch ở mùa giải sau khi họ đăng quang. “Người cũ” của Liverpool Danny Ings cũng có một trận đấu đáng nhớ, khi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ là pha lập công thứ 50 của anh ở Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, bàn thắng ở 1 phút 51 giây cũng là pha lập công sớm nhất mà cầu thủ này có được tại giải.

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 17

Gay cấn bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool dâng ngôi đầu, MU mở hội - 2

    Bình Luận