Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool bằng điểm Tottenham dẫn đầu, đội David Moyes vượt mặt MU

Chiến thắng tưng bừng trước Leicester City giúp Liverpool đuổi kịp đội dẫn đầu Tottenham, trong khi West Ham của David Moyes đã ngoi lên đứng trên cả MU, Man City và Arsenal.

   

Video những bàn thắng trong trận cầu đinh Liverpool - Leicester City (Bản quyền clip thuộc K+):

Chỉ 1 ngày sau thắng lợi bất ngờ 2-0 của Tottenham Hotspur trước Man City, Leicester City có cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh ở vòng 9. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thầy trò Brendan Rodgers phải thắng được nhà đương kim vô địch Liverpool khi "Bầy cáo" phải làm khách tại hiểm địa Anfield.

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool bằng điểm Tottenham dẫn đầu, đội David Moyes vượt mặt MU - 1

Đương kim vô địch Liverpool vùi dập Leicester City 3-0 để vươn lên ngôi nhì bảng giải Ngoại hạng Anh

Leicester City đã trải qua một trận đấu kém cỏi khi "ngòi nổ" Jamie Vardy bị khóa chặt, trong khi thủ thành Kasper Schmeichel phải 3 lần vào lưới nhặt bóng sau pha đánh đầu phản lưới nhà của Jonny Evans cùng những cú dứt điểm của Diogo Jota và Roberto Firmino.

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Leicester City giúp Liverpool nhảy 2 bậc lên chiếm ngôi nhì bảng giải Ngoại hạng Anh mùa này từ tay Chelsea. "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" đã bắt kịp điểm số với đội đầu bảng Tottenham Hotspur (cùng 20 điểm) và chỉ thua kém đội bóng của HLV Jose Mourinho về hiệu số bàn thắng - thua (+5 so với +12).

Trong khi đó, West Ham với chiến thắng chỉ 1 bàn trước đội bét bảng Sheffield United đã vươn lên đứng thứ 8 trên BXH, đứng trên cả MU, Man City và Arsenal. Arsenal vừa nối dài mạch không thắng của mình lên con số 2 trận liên tiếp sau khi họ vất vả cầm hòa Leeds United 0-0 ở Elland Road. 

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool bằng điểm Tottenham dẫn đầu, đội David Moyes vượt mặt MU - 2

West Ham đã thắng 2 vòng liên tiếp để chiếm vị trí ở nửa trên BXH

Đội quân của HLV David Moyes đã thắng 2 vòng liên tiếp và họ hiện hơn Crystal Palace, MU, Arsenal và Wolves chỉ 1 điểm trên BXH. Nếu Wolves thắng Southampton trên sân nhà Molineux ở trận đấu muộn vòng 9 lúc 3h rạng sáng 24/11 (giờ Việt Nam), Wolves có khả năng nhảy vọt lên tận thứ 7 để bằng điểm với chính Southampton lẫn Everton đang lần lượt đứng thứ 5 & 6.

Nếu Southampton thắng Wolves, họ sẽ thay thế chính Leicester City để nằm trong top 4 đội dẫn đầu. Với Leicester City, chỉ 1 thất bại trước Liverpool vừa qua đã khiến họ không chỉ chính thức đánh mất ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh mùa này vào tay Tottenham mà còn đang đứng trước nguy cơ tụt vị trí từ thứ tư hiện tại xuống thứ 5 sau khi vòng 9 khép lại.

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool bằng điểm Tottenham dẫn đầu, đội David Moyes vượt mặt MU - 3

Top 14 bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau đêm Chủ nhật

    Bình Luận