Giới thiệu Crystal Palace mùa 2020/21: Run rẩy trụ hạng

Không sở hữu đội hình quá chất lượng, chưa có những động thái tăng cường nhân sự, Crystal Palace chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé trụ hạng.

Tên đầy đủ: Crystal Palace Football Club
Biệt danh: The Eagles, The Glaziers
Năm thành lập: 1905
Sân nhà: Selhurst Park
Sức chứa: 26.309
Chủ sở hữu: Steve Parish, Joshua Harris, David S.Blitzers
Chủ tịch: Steve Parish
Huấn luyện viên: Roy Hodgson

Thành tích mùa trước

Ngoại hạng Anh (thứ 14): Không sở hữu đội hình quá mạnh, nhưng HLV Hodgson đã lèo lái con tàu Crystal Palace rất tốt, tận dụng tối đa những cơ hội dù là nhỏ nhất để tích lũy điểm số. Dù chỉ giành 1 chiến thắng, 1 trận hòa ở 9 vòng đấu cuối cùng khi Ngoại hạng Anh tái khởi tranh sau đại dịch Covid-19, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới mục tiêu trụ hạng. Chung cuộc, Palace cán đích ở vị trí thứ 14 trên BXH với 43 điểm.

Cúp Liên đoàn Anh (Vòng 2): HLV Hodgson chủ động buông ở sân chơi cúp Liên đoàn Anh để tập trung vào mục tiêu trụ hạng Premier League, vì thế không bất ngờ khi họ sớm dừng chân ngay trận đấu đầu tiên (vòng 2) trước đội bóng chiếu dưới, Colchester United.

FA Cup (Vòng 3): Giống như cúp Liên đoàn Anh, Crystal Palace sớm buông súng ở FA Cup, mặt trận mà họ không đặt mục tiêu tiến sâu. Đó chính là lý do khiến đội bóng của HLV Hodgson dừng chân ngay vòng đấu đầu tiên (vòng 3) mà họ tham chiến sau thất bại trước Derby County.

Áo đấu mùa này

Chuyển nhượng

Danh sách cầu thủ

HLV: Roy Hodgson

HLV Hodgson đã dẫn dắt rất nhiều CLB trong sự nghiệp nhưng thành tích đáng kể nhất mà ông có được là 2 chức áquân UEFA Cup với Inter Milan (1997) và Europa League cùng Fulham (2010).

Tuy nhiên, ông thầy sinh năm 1947 chỉ phù hợp dẫn dắt những đội bóng nhỏ hoặc "chữa cháy" cho các CLB gặp khó khăn. Chính ông từng giúp Crystal Palace trụ hạng thành công ở mùa 2017/18, khi được bổ nhiệm thay Frank de Boer giữa mùa giải và tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Selhurst Park tới thời điểm hiện tại.

Ngôi sao: Wilfried Zaha

Zaha được xem là cầu thủ hay nhất, góp công lớn nhất giúp Crystal Palace trụ hạng ở những mùa giải gần đây. Ở đẳng cấp của đội chỉ lo trụ hạng như Crystal Palace, Zaha trở thành “của hiếm”. Đó chính là lý do khiến BLĐ đội bóng đang làm mọi cách để giữ chân ngôi sao người Bờ Biển Ngà ở lại sân Selhurst Park trước sự thèm khát của nhiều ông lớn.

Lịch thi đấu 5 vòng đầu

Sơ đồ tối ưu

Đánh giá cơ hội của Crystal Palace mùa 2020/21

Với đội hình hiện tại, mục tiêu của Crystal Palace có lẽ vẫn chỉ là nỗ lực trụ lại với giải đấu cao nhất xứ sương mù. Tuy nhiên, việc chưa có động thái chuyển nhượng, chưa mang về ngôi sao nào thực sự chất lượng khiến đội bóng của HLV Hodgson chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ.

Dự đoán: Xếp thứ 17

    Bình Luận