Guardiola cập nhật tình hình chấn thương của Rodri

Chấn thương của tiền vệ Rodri đã phủ bóng đen lên trận hòa của Man City với Arsenal đêm qua, khiến HLV Pep Guardiola phải phản ứng.

Guardiola cập nhật tình hình chấn thương của Rodri

Ngay giây thứ tư trận đại chiến Man City vs Arsenal trên sân Etihad, tiền vệ Rodri đã phải nằm sân sau pha va chạm với Kai Havertz. Sau khi được lực lượng y tế chăm sóc, ngôi sao người Tây Ban Nha đã trở lại thi đấu. Tuy nhiên, chỉ hơn 15 phút sau đó, may mắn đã không còn đứng về phía Rodri.

Trong tình huống tranh chấp bóng với Thomas Partey bên phía Arsenal ở phút 17, tuyển thủ Tây Ban Nha thất thế hơn và đã nằm sân. Anh ôm gối tỏ vẻ rất đau đớn. Theo dự đoán ban đầu, không loại trừ khả năng Rodri đã bị đứt dây chằng chéo. Anh phải rời sân với sự hỗ trợ của 2 nhân viên y tế và sau được được thay bằng tiền vệ Mateo Kovacic.

Chấn thương của Rodri đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Man City, khiến nhà ĐKVĐ phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn và họ chỉ có thể giành được 1 điểm nhờ bàn gỡ hòa của John Stones ở những giây bù giờ cuối cùng.

Guardiola cập nhật tình hình chấn thương của Rodri

Tầm quan trọng của Rodri đối với Man City đã được thể hiện qua những con số thống kê. Họ đã thua 3 trong 4 trận đấu Premier League mà cầu thủ 28 tuổi người Tây Ban Nha vắng mặt mùa giải trước, và những phẩm chất của anh không thể thay thế bởi bất kỳ ai khác trong đội hình của Guardiola. Vì vậy, thuyền trưởng của Man City hy vọng rằng chấn thương không tệ như lo ngại ban đầu, mặc dù cái lắc đầu của Rodri khi anh rời sân không phải là điềm lành.

"Tôi không biết, tôi chưa nói chuyện với bác sĩ", Guardiola nói về tình trạng của tiền vệ người Tây Ban Nha sau trận đấu. "Nhưng Rodri rất khỏe. Cậu ấy rời sân trong pha bóng này vì cậu ấy cảm thấy có điều gì đó, nếu không thì Rodri sẽ ở lại. Cậu ấy là tiền vệ trụ hay nhất thế giới. Cậu ấy là ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu Quả bóng vàng, tôi rất muốn cậu ấy giành chiến thắng".

Cũng theo Guardiola, Rodri sẽ được kiểm tra cụ thể chấn thương vào thứ Hai trước khi có kết quả chính xác nhất. Trong trường hợp ngôi sao người Tây Ban Nha ngồi ngoài dài hạn thì đó chắc chắn sẽ là đón giáng mạnh vào tham vọng giành các chức vô địch của Man City. Trước mắt đoàn quân HLV Guardiola sẽ có lịch thi đấu rất nặng với mật độ 4 trận chỉ trong 12 ngày, ở ba giải đấu khác nhau.

    Bình Luận