Guardiola có quyết định dũng cảm tại Man City

HLV Pep Guardiola đã cho các học trò nghỉ xả hơi vài ngày sau giai đoạn hành xác vừa qua của Man City.
Guardiola có quyết định dũng cảm tại Man City

Man City vừa trải qua một tuần kinh dị. Bởi chỉ chưa đầy 2 ngày sau 120 phút căng thẳng trước Real Madrid tại tứ kết lượt về Champions League, họ đã phải ra sân đấu với Chelsea ở bán kết FA Cup. Rất may là Man xanh đã hạ The Blues 1-0 trong 90 phút để giành quyền vào chung kết.

Vào ngày 26 và 28/4 tới, Man City sẽ có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng tại Premier League, quyết định thành bại trong cuộc đua vô địch, lần lượt gặp Brighton và Nottingham Forest. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục bắt các học trò tập luyện, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cho họ nghỉ trọn vẹn 2 ngày nhằm lấy lại thể lực lẫn tinh thần, trước khi tập trung vào thứ Ba (23/4).

Chia sẻ trước báo giới, Pep nói: "Các cầu thủ có 2 ngày nghỉ. Hãy ở bên gia đình, cố gắng nghỉ ngơi, đừng đàn đúm. Sau đó, chúng tôi sẽ có 2 ngày chuẩn bị cho trận gặp Brighton và Forest. Mỗi trận một ngày".

Trước đó, sau chiến thắng ở bán kết FA Cup, Guardiola đã vô cùng giận dữ và khẳng định, Man City đã may mắn "sống sót" qua lịch thi đấu có mật độ dày đặc không thể chấp nhận.

Ông cho biết: "Điều đó không thể chấp nhận được đối với sức khỏe của các cầu thủ. Điều đó thật không bình thường và không thể chấp nhận. Tôi không hiểu làm thế nào mà chúng tôi có thể sống sót qua ngày hôm nay. Những lời phàn nàn của tôi sẽ chẳng thay đổi được gì, nhưng tại sao chúng tôi không được thi đấu vào ngày mai, còn MU đá hôm nay vì họ đã không phải ra sân vào giữa tuần?

Việc hồi phục là bất khả thi. Tôi biết ở đất nước này, FA Cup rất đặc biệt nhưng đó là sức khỏe của các cầu thủ. Tôi không hiểu làm thế nào chúng tôi vượt qua được ngày hôm nay. Trận đấu với Real Madrid thật khó khăn về tinh thần. Những cầu thủ này là huyền thoại".

Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 ở Premier League 2023/24 với 73 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm song đá ít hơn 1 trận. Khi bước vào chuyến làm khách trước Brighton vào ngày 26/4 tới, Man xanh có thể sẽ bị Arsenal bỏ cách 4 điểm, nếu Pháo thủ vượt qua Chelsea ở trận cầu tại Emirates vào ngày 24/4.

    Bình Luận