Guardiola vẫn chưa biết Rodri nghỉ thi đấu bao lâu

HLV Pep Guardiola khẳng định rằng nhiệm vụ của ông là tìm người thay thế Rodri khi tiền vệ này phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, và chiến lược gia người Tây Ban Nha đến lúc này vẫn chưa biết tình hình cụ thể của học trò.

Guardiola vẫn chưa biết Rodri nghỉ thi đấu bao lâu

Rodri có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận hòa 2-2 giữa Man City và Arsenal vào Chủ Nhật.

Phát biểu sau khi Man City tiến vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh với chiến thắng 2-1 trước Watford, Guardiola đã tiết lộ suy nghĩ của ông về cách sẽ thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha trong thời gian tới.

"Khi bạn không có tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong một thời gian dài thì đó là một tổn thất lớn", ông nói.

"Nhưng nhiệm vụ của tôi là tìm ra giải pháp. Khi một cầu thủ không thể thay thế, chúng tôi phải làm điều đó như một đội", HLV Guardiola nói thêm.

Guardiola vẫn chưa biết Rodri nghỉ thi đấu bao lâu

Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng thừa nhận ông chưa biết rõ tình hình chấn thương của học trò: "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa có kết quả chắc chắn. Cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài, nhưng có một số ý kiến ​​cho rằng có thể sẽ ít hơn những gì chúng tôi mong đợi".

"Thật không may là cậu ấy đã bị thương. Hiện tại, tôi vẫn chưa thể nói cho bạn biết (bao lâu Rodri sẽ trở lại) vì chúng tôi đang chờ cuộc gọi điện thoại cuối cùng từ cậu ấy và các bác sĩ để biết chính xác cậu ấy bị chấn thương gì và loại phẫu thuật mà cậu ấy phải trải qua", Guardiola nhấn mạnh.

Tầm quan trọng của Ilkay Gundogan đối với đội bóng sẽ càng tăng lên khi Rodri vắng mặt sau khi anh trở về từ Barca vào tháng trước. Mateo Kovacic, Matheus Nunes hay bộ đôi cầu thủ trẻ tài năng, James McAtee và Nico O'Reilly có thể sẽ được ra sân nhiều hơn. Điểm sáng duy nhất của Man City là họ đã quen với việc thi đấu và giành chiến thắng mà không có Rodri trong mùa giải này.

Cầu thủ 28 tuổi chỉ mới đá chính trận đầu tiên tại Premier League trong mùa giải này trước Arsenal khi anh trở lại thi đấu sau khi giành chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

    Bình Luận