Hakim Ziyech và Timo Werner đến Chelsea: Chờ The Blues hồi sinh

Chelsea bằng cách đem về Hakim Ziyech và Timo Werner có thể làm hồi sinh mục tiêu đua tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool hay Man City.

Chelsea dưới thời Frank Lampard từng gặp rào cản lớn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khi bị cấm chuyển nhượng.

Kết quả là HLV Lampard phải đặt niềm tin vào đội ngũ cầu thủ trẻ và máu lửa như Tammy Abraham, Mason Mount và Reece James, một bộ ba có thể trở thành nòng cốt đội hình trong nhiều năm tới. 

Chelsea tăng cường hàng công bằng Werner với giá 53 triệu bảng

Nhưng với một người từng giành nhiều danh hiệu như Lampard, chừng đó là không đủ để đưa Chelsea trở lại đỉnh cao. Đấy là lý do mà The Blues đã khởi đầu chiến dịch tăng cường lực lượng cho mùa giải 2020/21 theo cách mạnh mẽ nhất.

Cho đến nay, Chelsea đã chi hơn 90 triệu bảng cho Hakim Ziyech, cầu thủ chạy cánh người Ma rốc đến từ Ajax, và giờ là Timo Werner - người sẽ hoàn tất cuộc chuyển nhượng 53 triệu bảng vào tuần tới.

Ziyech cũng được đem về cho thấy tham vọng lớn của Chelsea

Việc qua mặt Liverpool giành Werner là tuyên bố rõ ràng nhất về ý định của Chelsea tạo bước đột phá cho cuộc đua ở Premier League mùa giải tới.

Chelsea đang có nền tảng tài chính vững chắc, phần lớn nhờ vào khoản đầu tư đáng kể từ ông chủ Roman Abramovich, vốn đã không chi tiêu gì cho các bản hợp đồng mới trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây và số tiền thu được nhờ bán Eden Hazard và Alvaro Morata.

Tất nhiên, cuộc tăng cường lực lượng này mới chỉ bắt đầu, bởi Lampard vẫn có những mục tiêu lớn khác, bao gồm hậu vệ trái Ben Chilwell của Leicester City.

Chelsea có thể sẽ mất một khoảng thời gian để phá vỡ sự độc quyền của Man City và Liverpool, nhưng trước khi thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa, dễ nhận thấy rằng The Blues đang tích lũy đủ sức mạnh cho cuộc tranh ở mùa tới.

    Bình Luận