Huyền thoại MU Ryan Giggs sắp ra tòa, đối mặt án tù vì hành hung bạn gái cũ

Huyền thoại của MU, Ryan Giggs đã bị buộc tội hành hung và có hành vi cưỡng bức 2 người phụ nữ, một người trong số đó là bạn gái cũ.

   

Ryan Giggs vừa bị Cơ quan Công tố Vương quốc Anh buộc tội hành hung cô bạn gãi cũ Kate Greville trong một vụ cãi lộn vào tháng 11 năm ngoái. Huyền thoại của MU còn bị buộc tội về hành vi tấn công một người phụ nữ 20 tuổi được cho là em gái của cô Greville trong vụ lộn xộn ngày hôm đó.

Giggs và bạn gái cũ Kate Greville

HLV ĐT xứ Wales còn phải đối mặt với một tội danh bổ sung là cưỡng bức và kiểm soát Kate Greville trong khoảng thời gian từ tháng 12/2017 đến tháng 11/2020.

Giggs và Greville gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2013 sau khi cô tham dự buổi quảng bá cho khách sạn Hotel Football. Đây là khu khách sạn mà Giggs cùng những người đồng đội cũ Paul Scholes, Nicky Butt, Phil Neville và Gary Neville chung tay góp vốn đầu tư. Đến năm 2018, Giggs chính thức công khai mối quan hệ với Greville sau khi hai người cùng đi nghỉ ở Ý, chỉ 8 tháng sau khi ly hôn vợ cũ Stacey.

Sau khi bị bắt, Giggs đã đưa ra một tuyên bố trong đó huyền thoại của MU một mực phủ nhận tất cả các cáo buộc. Hiện tại, cảnh sát Manchester cho biết Giggs đã được tại ngoại nhưng huyền thoại này sẽ phải có mặt tại Tòa án sơ thẩm Manchester và Salford vào ngày 28/4 tới.

Theo luật pháp ở Anh, hành hung thông thường có mức án tối đa là 6 tháng và bị phạt tiền lên tới 5.000 bảng. Tuy nhiên, nếu bị kết tội cưỡng bức và kiểm soát, Giggs có thể sẽ phải lĩnh án tù tới 5 năm và nộp phạt số tiền không giới hạn.

Ngay sau khi biết tin, Liên đoàn bóng đá xứ Wales đã quyết định đình chỉ tạm thời đối với Giggs. Robert Page sẽ được giao trọng trách thay thế huyền thoại của MU dẫn dắt ĐT xứ Wales tranh tài tại Euro 2020 vào mùa hè này.

Giggs từng khoác áo ĐT xứ Wales 64 trận và có một sự nghiệp huy hoàng trong màu áo MU, khi giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Champions League, 4 FA Cup và 3 League Cup.

    Bình Luận