Jack Grealish, ngôi sao 'trăm củ' đang ngủ vùi

Jack Grealish có thoát khỏi mùa giải khốn khổ này để tự tin vào khả năng được HLV Gareth Southgate đưa tới EURO 2024? Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Man City đang rơi vào lãng quên vì chấn thương liên miên.

Kể từ đầu năm 2024, Grealish chỉ ra sân vẻn vẹn 17 phút tại Premier League. Câu hỏi lớn đặt ra là, liệu sau khi bình phục hoàn toàn, tiền vệ này có có lấy lại được vai trò chủ chốt tại cả Man City và ĐTQG hay không? Dường như rất khó để đưa ra đáp án thoả đáng.

Tính đến thời điểm này, Jack Grealish đã sắp trở lại đội hình tập luyện của Man City do sắp bình phục chấn thương. Anh có rất nhiều việc phải làm để góp phần giúp CLB giành tiếp một cú ăn ba khác ở mùa này, đồng thời chiến đấu cho suất tham dự EURO 2024 cùng ĐT Anh

Tuần trước, Grealish đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về mùa giải bị chấn thương tàn phá của mình trên Instagram, qua đó tiết lộ sự thất vọng của bản thân với những gì đã và đang diễn ra. Tiền vệ của Man City đã chia sẻ nhiều bức ảnh chụp trong quá trình phục hồi chức năng, với chú giải “Một tháng cô đơn trên đường trở lại”, để nhấn mạnh bản chất khó khăn của việc phục hồi một mình trong môn thể thao này.

Mùa giải trước, Grealish - người được Man City ký hợp đồng từ Aston Villa với giá kỷ lục 100 triệu bảng vào năm 2021 - vẫn là một thành viên chủ chốt trong đội bóng giành cú ăn ba lịch sử của HLV Pep Guardiola. Cầu thủ chạy cánh này đã thi đấu 50 trận, đóng góp 5 bàn thắng và 11 đường kiến tạo. 

Anh cũng đá chính trong cả hai trận chung kết FA Cup và Champions League với MU và Inter Milan. Grealish cũng đá chính tất cả các trận đấu của Man City ở vòng loại trực tiếp Champions League, gặp RB Leipzig, Bayern Munich và Real Madrid, khẳng định vị thế của mình là một trong những cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Kể từ đầu năm 2024, Grealish chỉ ra sân vẻn vẹn 17 phút tại Premier League và đứng ngoài các kế hoạch của Pep Guardiola

Tuy nhiên, mùa giải này lại diễn ra theo cách không thể thất vọng hơn, khi Grealish đứng ngoài nỗ lực lặp lại cú ăn ba của Man City. Mùa giải của anh đã bị tàn phá bởi chấn thương, sự sa sút phong độ và mức độ tự tin rất thấp. Kể từ đầu năm 2024, Grealish chỉ chơi 17 phút ở Premier League, có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 27 trận trên mọi đấu trường. 

Anh chỉ đá chính 21 phút trong trận đấu vòng bảng Champions League gặp Copenhagen, sau đó phải chịu một chấn thương khác vào tháng trước, trong trận thắng 6-2 tại FA Cup trước Luton. Lần cuối cùng anh thi đấu, dù chỉ vào sân thay người, là ở trận thắng 2-0 trước Newcastle tại FA Cup.

Các chấn thương gân kheo và háng đã làm đứt đoạn mùa giải của Jack Grealish, và đây là lý do khiến anh phải vắng mặt trong thời gian này. Nhưng ngay cả khi đã bình phục ở giai đoạn cuối mùa, HLV Guardiola vẫn không tin rằng Grealish có thể chơi ở đẳng cấp như năm ngoái.

“Mùa trước, cậu ta thi đấu nhiều và hay, mùa này ngược lại hoàn toàn”, Guardiola nói về sự sa sút của Grealish. “Nhưng cậu ta chỉ nên tự trách mình bởi vẫn được chơi ở vị trí đó, vẫn do tôi huấn luyện và lối chơi của đội vẫn không thay đổi. Chỉ do cách thể hiện cá nhân mà thôi”.

Vị trí ở ĐT Anh dự EURO 2024 của Grealish đang gặp nguy hiểm

Sự biến mất của Jack Grealish trùng với mùa giải tốt nhất của Phil Foden ở Man City, và anh cũng phải chứng kiến người đồng đội này thay thế vai trò của mình ở ĐT Anh. Trong khi đó, tân binh Jeremy Doku cũng mang đến sự cạnh tranh mới.

Cũng như vị thế ở  CLB, vị trí ở ĐT Anh của Grealish đang gặp nguy hiểm. Mặc dù nếu hoàn toàn bình phục, anh vẫn có cơ hội góp mặt trong đội hình của Gareth Southgate tham dự EURO 2024. Nhưng với Foden, Bukayo Saka và Marcus Rashford hiện đang chiếm lợi thế, còn Anthony Gordon cũng vừa tạo ấn tượng tốt, Grealish không thể coi thường.

Nếu tiếp tục hồi phục mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, Grealish có thể nằm trong danh sách dự bị cho trận đấu ở vòng 30 của giải Ngoại hạng Anh với đội đang xếp đầu bảng Premier League là Arsenal tại sân Etihad vào Chủ nhật tới. Man City cũng đã vào vòng tứ kết Champions League và bán kết FA Cup. Thế nên vẫn còn thời gian để Grealish nỗ lực tìm lại phong độ cao ở mùa trước.

    Bình Luận