Kết quả Sheffield Utd 0-1 Leeds Utd: Tiếp tục thăng hoa, Leeds chạy đà cực tốt cho màn tiếp đón Man City ở vòng tới

Vừa trở lại giải Ngoại hạng Anh sau nhiều năm vắng mặt, Leeds United đã gây được ấn tượng rất tốt. Dù phải đá trên sân của Sheffield United, họ vẫn giành trọn vẹn 3 điểm nhờ bàn thắng muộn của tiền đạo Patrick Bamford.

Kết quả, lịch thi đấu, BXH Premier League

Bàn thắng

Leeds: Patrick Bamford (88')

Trước khi làm khách của Sheffield United, Leeds từng khiến Liverpool phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sát nút 4-3 ở vòng mở màn. Tiếp đó, họ có được thắng lợi đầu tay ở Premier League mùa này khi hạ Fulham với tỷ số tương tự. Với việc ghi được tới 7 bàn chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên, có thể thấy hàng tấn công của đội bóng này đang vận hành rất tốt.

Tuy vậy, khi so tài với Sheffield United, đội bóng của HLV Marcelo Bielsa lại gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trước lối chơi quyết liệt có phần thái quá của Sheffield United (đội chủ nhà phạm lỗi tới 18 lần, trong khi con số này của Leeds chỉ là 4), Leeds dù cầm bóng 64% và dứt điểm nhiều hơn (16 so với 10), nhưng họ không sao đánh bại được thủ thành Aaron Ramsdale trong phần lớn thời gian.

Trong thế trận đôi công, cả 2 đội nhìn chung đều tạo ra được những cơ hội khá rõ ràng. Đơn cử như ở phút 29, McGoldrick có pha giật gót cho Lundstram từ tuyến hai băng vào dứt điểm buộc thủ môn Meslier của Leeds phải trổ tài. Gần như ngay lập tức Leeds đáp trả bằng cú đánh đầu đi chệch khung thành của Bamford ở phút 31.

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có gì thay đổi khi 2 đội chơi ăn miếng trả miếng khiến người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào.Phút 61, tưởng như các vị khách đã mở được tỷ số khi Stuart Dallas đi bóng vượt qua cả thủ thành Ramsdale và dứt điểm vào lưới trống. Rất may cho Sheffield United là hậu vệ Chris Basham của họ đã kịp lùi về và phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 88, khi Jack Harrison tung ra đường chuyền tuyệt hảo từ cánh trái tạo điều kiện cho Patrick Bamford đánh đầu tung lưới Sheffield United. Pha lập công này giúp Bamford đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên của Leeds ghi bàn trong 3 trận đấu đầu tiên của mình ở Premier League.

Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Sheffield United đã chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng rút cục họ không thành công. Với thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, Leeds đã cho thấy mình là đối thủ không thể xem thường, kể cả với "ông lớn" Man City, đội sẽ làm khách trên sân của họ ở vòng đấu tới.

XEM THÊM

Havertz bị fan M.U 'đá đểu' sau khi lập hat-trick cho Chelsea

Thiago Silva không phải là tội đồ duy nhất của Chelsea

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận