Kỳ lạ cầu thủ chơi trận thứ hai cho Chelsea sau… 8 năm

Chelsea thắng đậm Chesterfield ở FA Cup và chứng kiến Lewis Baker có lần thứ hai ra sân trong đội hình The Blues sau… 8 năm.

Lewis Baker cuối cùng đã có lần ra sân thứ hai cho Chelsea, hơn 8 năm kể từ trận ra mắt đội một. Sản phẩm 26 tuổi của học viện Cobham được HLV Thomas Tuchel tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Chesterfield ở FA Cup hôm thứ Bảy.

Chelsea giành chiến thắng 5-1 trên sân Stamford Bridge nhờ các bàn của Timo Werner, Hudson-Odoi, Romelu Lukaku, Andreas Christensen và Hakim Ziyech.

Baker ra sân lần thứ hai cho Chelsea sau 8 năm

Đến phút 59, Baker nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi vào thay thế cho Christensen. Đáng kinh ngạc, đây mới chỉ là trận đấu thứ hai của Baker trong màu áo Chelsea dù anh đến CLB vào năm 2005.

Lần xuất hiện duy nhất của tiền vệ này là 8 năm trước vào ngày 5/1/2014. Khi ấy, HLV Jose Mourinho cho Baker ra sân 3 phút trong chiến thắng 2-0 trước Derby County.

Những vấn đề chấn thương và việc cho mượn đến nhiều đội bóng khác nhau đã khiến Baker không còn cơ hội chơi cho Chelsea.

Lukaku ghi bàn cho Chelsea ở FA Cup

Chelsea đã chơi 448 trận trong thời gian đó. Về phần mình, Baker trải qua một loạt đội bóng như Sheffield Wednesday, MK Dons, Vitesse, Middlesbrough, Leeds United, Reading, Fortuna Dusseldorf và Trabzonspor.

Trở lại Stamford Bridge, Baker tưởng như sẽ được Tuchel bố trí đá chính ở tứ kết Carabao Cup gặp Brentford hồi tháng trước. Đáng tiếc, anh đã bỏ lỡ cơ hội này sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào đêm trước trận đấu.

Bây giờ vẫn chưa rõ Baker có ở lại Chelsea hay không khi hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào mùa hè tới. 

    Bình Luận