Liverpool chấp nhận lỗ để bỏ New Balance theo Nike

Trên trang phục thi đấu mùa tới của Liverpool có thể không thấy logo của New Balance nữa bởi đội bóng nước Anh đang làm tất cả để được chuyển sang hợp tác với gã khổng lồ Nike.
Liverpool chấp nhận lỗ để bỏ New Balance theo Nike
Hợp đồng tài trợ trang phục giữa Liverpool và New Balance có giá trị 45 triệu bảng/năm nhưng theo truyền thông Anh, đội chủ sân Anfield đã đạt được sự thống nhất để chuyển sang dùng hàng của Nike với số tiền "chỉ" là 30 triệu/năm.

Nhìn một cách sơ lược, Liverpool sẽ "lỗ" tới 15 triệu bảng/năm khi thực hiện thay đổi? Tại sao lại có sự vô lý này? Trên thực tế, thỏa thuận của Liverpool cũng thấp hơn rất nhiều hợp đồng của Nike với các đội bóng khác. Chelsea và Tottenham được tài trợ tới 50 triệu bảng/năm. Cá biệt, PSG nhận tới 71 triệu bảng/năm từ Nike.

Tuy nhiên, chưa bàn tới các đội bóng khác, Liverpool chỉ đang cố gia tăng doanh thu bán áo đấu với việc đổi nhà cung cấp. Theo thống kê, Nike có hơn 6.000 cửa hàng chính hãng trên toàn thế giới, trong khi New Balance chỉ có hơn 3.000.

Theo Nike, Liverpool sẽ được ca sỹ nổi tiếng Drake quảng bá cho
Theo Nike, Liverpool sẽ được ca sỹ nổi tiếng Drake quảng bá cho

Làm việc cùng với Nike, trang phục của Liverpool sẽ được quảng bá bởi một loạt ngôi sao có sức ảnh hưởng trong cùng thương hiệu là Serena Williams, Drake và LeBron James. Cuối cùng, ngoài 30 triệu bảng tiền cố định hàng năm, Liverpool sẽ nhận thêm 20% phí "trung thành". Làm một phép cộng sơ lược, Liverpool cảm thấy Nike sẽ đem lại nguồn lợi lớn hơn là nha cung cấp trang phục hiện tại của mình.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn một rào cản cần vượt qua là New Balance không chịu phá hợp đồng và đôi bên đã đưa nhau ra tòa. Liverpool khẳng định trong hợp đồng với New Balance có điều khoản cho phép họ kết nối với bất cứ nhà cung cấp khác nếu hợp lý. New Balance không chịu với lý lẽ những gì Nike làm được, họ còn có thể làm tốt hơn. Phiên tòa 3 ngày sẽ bắt đầu từ ngày 18/10.
    Bình Luận