Liverpool đã từ bỏ mùa giải này?

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool sẽ không "tan rã" dù bị loại khỏi FA Cup dưới tay Brighton, nhưng có vẻ như Quỷ đỏ đã quyết định từ bỏ mùa giải này, khi họ vẫn đang hoàn toàn án binh trên thị trường chuyển nhượng.

Có một thực tế là đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bầu không khí tại sân Anfield vẫn rất vắng vẻ, đìu hiu, khi BLĐ đội bóng không có bất cứ động thái nào trong việc mang về tân binh để bổ sung cho đội hình của HLV Juergen Klopp.

Hãy nhìn sang Chelsea và Arsenal, hai đội bóng thành London đang làm khuấy đảo thị trường chuyển nhượng với rất nhiều thương vụ đã thành công. Chelsea ở những khoảnh khắc cuối của phiên chợ Đông chốt thành công bom tấn đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, khi mang Enzo Fernandez từ Benfica tới sân Stamford Bridge với mức phí 107 triệu bảng.

Với Liverpool, đội chủ sân Anfield sẵn sàng ngồi yên và khiến người hâm mộ thất vọng, sẵn sàng đợi đến mùa hè để bắt đầu cuộc đại tu đội hình muộn màng và rõ ràng là rất cần thiết của Klopp.

Nói cách khác, họ đang đặt cược vào Jude Bellingham khi ngôi sao của Dortmund vẫn rất được ưu tiên và được coi là người sẽ dẫn dắt đội bóng vĩ đại tiếp theo của câu lạc bộ. Tuy nhiên, liệu Liverpool có thể thuyết phục cầu thủ 19 tuổi, người cũng được Real Madrid và Man City muốn chọn hay không, lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Nỗi ám ảnh về Bellingham, mặc dù có thể hiểu được với tài năng và tiềm năng đáng kinh ngạc của tuyển thủ Anh, có nghĩa là không có sự tăng cường cho hàng tiền vệ tại Anfield trong tháng này, với việc Liverpool kết thúc công việc 'tháng Giêng' của họ bằng việc ký hợp đồng với duy nhất tiền đạo Cody Gakpo từ PSV vào ngày 28/12/2022.

Gakpo là tân binh duy nhất của Liverpool trong tháng 1

Tất nhiên, đã có rất nhiều tin đồn về các ngôi sao chất lượng chuyển đến Merseyside để gia cố khu trung tuyến của đội bóng vùng Merseyside. Những cái tên như Sofyan Amrabat, Declan Rice, Sander Berge, Joao Palhinha và Teun Koopmeiner đều đã được đề cập và sau đó nhanh chóng bị các nguồn tin thân cận với câu lạc bộ bác bỏ.

Ngoài những cái tên kể trên, Moises Caicedo và Enzo Fernandez - hai tiền vệ được nhắc đến nhiều nhất cũng không dưới một lần xuất hiện các tin đồn được Liverpool quan tâm. Thế nhưng, Caicedo tiếp tục được Arsenal săn đón và như đã biết, Enzo Fernandez đã là người của Chelsea. Còn Liverpool thì sao?, vâng, tất cả vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn.

Liverpool có vẻ sẽ kiên trì với những lựa chọn ở hàng tiền vệ mà họ có, cụ thể là một tài năng18 tuổi, một cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng trong 4 tháng tới và một loạt những cầu thủ không có phong độ, già nua. Các vấn đề của Liverpool ở trung tâm hàng tiền vệ đã rõ ràng trong nhiều tháng, nhưng họ vẫn tiếp tục chống lại sự thôi thúc giải quyết chúng thông qua những bản hợp đồng để cải thiện.

Ngoài Stefan Bajcetic, người đã được ký hợp đồng với tư cách là một cầu thủ trẻ từ Celta Vigo hai năm trước, bản hợp đồng tiền vệ cao cấp, lâu dài duy nhất của Liverpool kể từ mùa hè năm 2018 là Thiago Alcantara. Tất nhiên, họ đã mượn Arthur Melo từ Juventus vào cuối tháng 8, nhưng cầu thủ người Brazil chỉ thi đấu được 13 phút trước khi bị rách cơ đùi vào tháng 10, và vẫn cần ít nhất hai tuần nữa mới có thể trở lại tập luyện.

Và vì vậy, những gì Klopp có bây giờ là một nhóm cầu thủ không còn phù hợp với mục đích, chắc chắn không phải dành cho một đội kỳ vọng và đòi hỏi phải thách thức mọi danh hiệu lớn, như đã xảy ra trong 5 vừa năm qua. Bạn có thể kỳ vọng một cách hợp lý rằng Fabinho và Jordan Henderson sẽ cải thiện sau những pha chạy chỗ tệ hại hay để Bajcetic, Harvey Elliott và Curtis Jones tiếp tục phát triển, nhưng Klopp còn có thể vắt kiệt được gì nữa từ một James Milner đã 37 tuổi?.

Henderson và các đồng đội ở hàng tiền vệ đánh mất mình hoàn toàn ở mùa giải này

Liverpool có thực sự mong đợi Thiago, một cầu thủ có tiền sử chấn thương, chơi mọi trận ở tuổi 32? Và nếu Naby Keita hoặc Alex Oxlade-Chamberlain là câu trả lời, thì tại sao cả hai đều không có lời đề nghị hợp đồng mới trên bàn đàm phán?.

HLV Klopp lúc này giống như một người đàn ông trong căn phòng tối cố gắng tìm công tắc đèn. Ông ấy nói về những bước nhỏ và những cải tiến nhỏ - những thứ như chạy, áp sát đối thủ và thực hiện một pha tắc bóng - và khẳng định ông hoặc đội của mình không bao giờ bỏ cuộc" "Không có cách nào khác ngoài chiến đấu", Klopp ấy nói sau trận thua ở Amex hôm Chủ nhật, "và đó là điều chúng tôi sẽ làm".

Thế nhưng, ngày càng có nhiều nghi ngờ rằng Liverpool đang bắt đầu coi mùa giải này là bỏ đi, thậm chí họ còn tin rằng khoảng cách với vị trí thứ 4 hiện tại là quá lớn. 10 điểm sau 19 trận còn lại không phải là không thể giành lại, với một đội bóng đang chơi tốt, nhưng với một đội chơi như Liverpool thì sao?.

Champions League, giải đấu mà họ đối đầu với ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 1/8, là cơ hội cuối cùng để họ chạm tới vinh quang, nhưng ngay cả những người lạc quan cũng bắt đầu lo lắng về điều đó. Xét cho cùng, Quỷ đỏ đã không thể đánh bại đoàn quân của Carlo Ancelotti khi họ đang ở phong độ tốt nhất vào tháng 5 năm ngoái, tại sao họ lại có thể làm được điều đó vào lúc này, khi họ đang ở giai đoạn tồi tệ nhất?.

Tất nhiên, những điều kỳ lạ đã xảy ra, giống như năm 2005, nhưng thật khó để đặt niềm tin vào đội bóng Liverpool lúc này. Mọi trận đấu đều giống như một thảm họa, mọi màn trình diễn được thực hiện như thể bị ép buộc. Không có gì có vẻ thoải mái, kể cả sân nhà hay phải làm khách.

Người hâm mộ nghi ngờ rằng con tàu Liverpool đã ra khơi, rằng không gì có thể cứu vãn chiến dịch này, và Klopp cũng như BLĐ đội bóng đã chấp nhận điều đó.

    Bình Luận