Liverpool đón một loạt trụ cột trước derby Merseyside

HLV Juergen Klopp sẽ không còn phải quá đau đầu về vấn đề lực lượng trước thềm trận derby vùng Merseyside với Everton vào thứ Bảy này, khi cả Sadio Mane, Thiago Alcantara và Joel Matip đều đã trở lại tập luyện.
Liverpool đón một loạt trụ cột trước derby Merseyside

Cả Thiago lẫn Mane đều dương tính với Covid-19 và do đó phải tự cách ly ít nhất 10 ngày theo luật. Vì lý do này, Thiago đã bỏ lỡ trận đấu với Arsenal và Aston Villa, trong khi Mane cũng phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Villa. Nhưng sau khi hết thời hạn cách ly bắt buộc và thêm hai lần âm tính với các bài test, cả hai đều đã trở lại và sẵn sàng đi thẳng vào đội hình xuất phát của HLV Klopp. 

Trong khi đó, trung vệ Matip đã vắng mặt trong cả ba trận đấu gần nhất của Liverpool ở Premier League vì chấn thương. Ở vị trí của anh, Joe Gomez đã chơi không tốt và mắc nhiều lỗi trong thất bại tan tác 2-7 trước Aston Villa. Việc Liverpool đẩy hàng thủ lên rất cao (để phục vụ lối chơi pressing tầm cao của mình) khiến cho nhiều vấn đề trong cách chơi cá nhân của Gomez bị phơi bày. Đặc biệt là khả năng phán đoán để can thiệp sớm.

Như vậy, Liverpool hiện nay chỉ còn một cầu thủ có nguy cơ vắng mặt vì dương tính với Covid-19 là Naby Keita. Tiền vệ người Guinea “dính” khi tập trung cùng đội tuyển, và nếu kết quả lần test tiếp theo tiếp tục cho kết quả dương tính, anh sẽ phải tự cách ly 10  ngày khi trở lại, do đó chắc chắn vắng mặt ở các trận gặp Everton và Ajax tại Champions League.

Thiago đã từ chối Barca vào phút chót 
Tân binh Thiago Alcantara của Liverpool vừa cho biết, chỉ vài giờ trước khi nhận lời đến với sân Anfield, anh đã được đội bóng khởi nghiệp Barca mời ký hợp đồng. Nhưng tiền vệ khi ấy đang khoác áo Bayern đã từ chối. Theo báo Daily Mail, Thiago không nhận thấy thái độ quyết tâm và sự cam kết lớn về việc anh sẽ được đá chính từ Barca. Vì thế, tiền vệ 29 tuổi quyết định gật đầu với đội bóng tỏ rõ khát khao sở hữu anh hơn là Liverpool.

XEM THÊM

Andy Cole: 'May cho Van Dijk là tôi giải nghệ rồi'

Liverpool & M.U đòi cách mạng Premier League: Giảm từ 20 xuống 18 đội

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận