Liverpool đón tin cực vui: Van Dijk hồi phục thần kỳ, 1 tháng nữa tái xuất?

Theo cựu tuyển thủ Anh Carlton Palmer, trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đang hồi phục rất nhanh sau chấn thương nặng hồi đầu mùa này.

   

Tình huống Pickford khiến Van Dijk dính chấn thương nặng (nguồn: K+)

Van Dijk đã bị đứt dây chằng chéo trước ở trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh, sau pha va chạm rất mạnh với thủ môn Jordan Pickford. Sau khi trải qua ca phẫu thuật, Van Dijk được dự báo sẽ phải ngồi ngoài hết mùa giải, thậm chí có thể lỡ hẹn với EURO 2020 được tổ chức vào mùa Hè 2021.

Liverpool đón tin cực vui: Van Dijk hồi phục thần kỳ, 1 tháng nữa tái xuất? - 1

Liverpool có thể đón Van Dijk trở lại trước khi mùa giải này hạ màn

Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho thấy Van Dijk đang có màn hồi phục siêu tốc. Theo cựu tuyển thủ Anh Carlton Palmer, ngày trở lại của Van Dijk đang đến rất gần. "Theo những gì tôi thấy, cậu ấy đang đạp xe và bắt đầu chạy bộ một chút", Palmer nói với Football Fancast. "Nếu xem Van Dijk chạy đường thẳng, bạn sẽ thấy trong vòng một tháng đến hai tháng tới là cậu ấy có thể trở lại. Van Dijk là một vận động viên chuyên nghiệp.

Nhìn lại quá khứ, Alan Shearer cũng từng bị chấn thương dây chằng chéo. Tôi nghĩ Shearer đã trở lại với thời gian nhanh kỷ lục là bởi anh ấy chăm sóc bản thân tốt và giữ cơ thể khỏe mạnh. Những cầu thủ như vậy sẽ hồi phục sau chấn thương nhanh hơn.

Nhiều người nói rằng mùa giải coi như đã chấm hết với Van Dijk ở thời điểm cậu ấy chấn thương, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy cậu ấy trở lại, có lẽ vào cuối tháng Hai, đầu tháng Ba. Nếu đúng như vậy, Liverpool không cần phải tham gia thị trường chuyển nhượng và chi tiền cho một cầu thủ mà họ không thực sự muốn", cựu tuyển thủ Anh nói thêm.

Mới đây, trọng tài Michael Oliver, người bắt chính trận đấu giữa Everton và Liverpool hôm 17/10/2020, đã thừa nhận sai lầm của mình khi không thổi phạt Pickford: “Ban đầu, tôi nghĩ mình cần kiểm tra lỗi việt vị để quyết định thổi phạt đền hay không. Tôi đã nói với tổ VAR: Nếu không việt vị thì thổi penalty nhé. Tôi xem lại tình huống nhiều lần. Tôi nghĩ Jordan Pickford đã cản phá sai cách, chấn thương của Van Dijk đã chứng minh điều đó.

Chúng tôi đã có thể thổi việt vị và truất quyền thi đấu của Pickford. Điều tôi ngạc nhiên là các cầu thủ không yêu cầu thẻ đỏ dành cho Pickford. Chúng tôi bị cuốn hút quá nhiều vào tình huống việt vị, nên quan sát toàn cảnh tình huống đó. Đáng ra, chúng tôi phải có hình phạt dành cho Pickford", Oliver nói thêm.

    Bình Luận