Liverpool liên tiếp sảy chân chia tay năm 2020, HLV Klopp báo thêm tin buồn

Dù Liverpool khép lại năm 2020 với ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng HLV Jurgen Klopp không cho rằng điều này mang nhiều ý nghĩa.

   

Thủ môn Newcastle ngăn cản Salah ghi bàn cho Liverpool (bản quyền K+)

Làm khách trước Newcastle ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có trận đấu cuối cùng của năm 2020 theo cách đáng quên, khi liên tiếp phung phí cơ hội và có trận thứ hai liên tiếp chia điểm tại giải đấu số một xứ sương mù. Trận hòa này khiến Liverpool chỉ còn hơn MU 3 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Liverpool liên tiếp sảy chân chia tay năm 2020, HLV Klopp báo thêm tin buồn - 1

Klopp tiếp tục đón thêm tin dữ về hàng thủ

Dù khép lại năm 2020 với vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh, song HLV Jurgen Klopp cho rằng điều này “không mang nhiều ý nghĩa” và là “thứ cuối cùng” mà ông nghĩ đến.

“Tôi khá vui khi năm 2020 sắp qua, nói thật”, Klopp chia sẻ. “Ngoài việc trở thành nhà vô địch, đây sẽ không phải là năm tôi nhớ nhiều nhất về sau này. Giờ tôi 53 tuổi, và trong 30 năm qua tôi mới chỉ chúc cho gia đình mình năm mới mạnh khỏe. Năm nay thì điều này còn rõ ràng hơn nữa bởi đấy là tất cả những gì tôi quan ngại.

Mọi vấn đề khác chúng ta có thể giải quyết, chứ năm 2020 này là một trải nghiệm mới cho tất cả chúng ta. Điểm sáng chỉ là chức vô địch, phần còn lại là những thách thức lớn”, Klopp liên hệ với tình hình chống chọi dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới.

Trở lại trận đấu với Newcastle, thủ thành Karl Darlow của đội chủ nhà đã có một trận đấu “tất niên” khó quên với hàng loạt những pha cứu thua khó tin, ngăn cản Liverpool ghi bàn.

“Không ghi được bàn thắng là một sự quan ngại”, Klopp nói. “Trước West Brom, chúng tôi hơi đánh mất chính mình. Sự phản kháng trong tối nay là rất tốt nhưng không mang về thành quả. Nếu thắng 1-0 thì chúng tôi sướng rơn rồi, nhưng thực tế không phải vậy”.

Bên cạnh đó, HLV Klopp cũng xác nhận trung vệ Joel Matip "sẽ ngồi ngoài khoảng 3 tuần” vì một chấn thương cơ gặp phải ở trận gặp West Brom. Ở trận gặp Newcastle, Liverpool ra sân với bộ đôi trung vệ Fabinho và Nathaniel Phillips.

Thông tin này chắc chắn sẽ không vui vẻ gì với các CĐV Liverpool, bởi chắc chắn Matip sẽ không thể góp mặt ở trận đấu rất được chờ đợi vào ngày 17/1/2021, khi Liverpool đối đầu MU trong cuộc chiến có thể hướng tới ngôi nhất bảng.

Trong bối cảnh Virgil van Dijk khó có thể sớm trở lại, Liverpool cần đặc biệt cẩn trọng trong việc sử dụng Matip, khi cầu thủ này có tiền sử chấn thương khá phức tạp. Trong 18 tháng qua, Matip đã có không ít lần phải ngồi ngoài dưỡng thương.

    Bình Luận