Liverpool sẽ không được trao chức vô địch nếu Ngoại hạng Anh phải kết thúc sớm

Liverpool sẽ không được trao chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu virus corona buộc giải đấu phải kết thúc sớm, theo chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin.
Liverpool sẽ không được trao chức vô địch nếu Ngoại hạng Anh phải kết thúc sớm

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Dịch Covid-19 hoành hành khiến Premier League phải hoãn ít nhất đến ngày 3/4. Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất nhiều phương án đã được tính đến nếu Ngoại hạng Anh không thể diễn ra, bao gồm việc trao luôn chức vô địch cho Liverpool, đội hiện dẫn đầu bảng với 82 điểm, hơn đội đứng thứ 2 Man City tới 25 điểm.

Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề này, chủ tịch Ceferin ngay lập tức bác bỏ: "Tôi đã thấy và nghe đi nghe lại nhiều thông tin giả nói rằng UEFA sẽ khuyên các giải vô địch quốc gia kết thúc ngay lúc này, và trao cúp cho những đội đang đứng đầu trên bảng xếp hạng. 

Tôi xin nói rằng điều này là sai sự thật. Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc các giải đấu, và chúng tôi không đề xuất bất cứ điều gì như vậy cho bất kỳ hiệp hội hoặc giải đấu nào".

Như vậy, từ phát ngôn của ông Ceferin, có thể khẳng định cách duy nhất để Liverpool đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này là ra sân thi đấu nốt các vòng còn lại. 

Về mặt lý thuyết, "Lữ đoàn đỏ" giờ chỉ cần bỏ túi thêm hai chiến thắng nữa là sẽ chắc chắn lên đỉnh Premier League lần đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ chờ đợi, bất chấp mọi nỗ lực từ Man City.

Trong trường hợp mùa giải 2019/20 bị tuyên bố không còn hiệu lực nữa, vô số vấn đề pháp lý có thể nảy sinh, và Liverpool sẽ lại phải chờ thêm một mùa nữa để hoàn thành giấc mơ dang dở.

Dự kiến vào tối nay theo giờ Việt Nam (19/3), ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về phần còn lại của giải đấu mùa này.

XEM THÊM

Sadio Mane 'ghi điểm' bằng nghĩa cử cao đẹp trong đại dịch Covid-19

Trước EURO 2020, những giải đấu lớn nào từng bị hoãn?

Số người có nguy cơ mất việc ở Bundesliga vì Covid-19 lớn cỡ nào?

    Bình Luận