Liverpool thua Arsenal: Tội đồ Van Dijk nhận lỗi, Klopp trút giận học trò

HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất tức tối với màn trình diễn của Liverpool trong trận thua ngược Arsenal 1-2 rạng sáng nay (16/7). Chiến lược gia nổi tiếng người Đức đã công khai chỉ trích các học trò trước báo giới.

   

Video 2 bàn thua từ những sai lầm của hàng thủ Liverpool trong trận gặp Arsenal vừa qua (Bản quyền clip thuộc K+):

Liverpool vừa trải qua trận thứ 2 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Sau khi hòa Burnley 1-1 ở vòng 35, đội tân vương vừa thua ngược Arsenal 1-2 rạng sáng nay tại vòng 36. Trung vệ Virgil van Dijk và thủ thành Alisson Becker là những cá nhân mắc lỗi chính dẫn đến cả 2 bàn thua của "The Kop" trên sân Emirates.

Liverpool thua Arsenal: Tội đồ Van Dijk nhận lỗi, Klopp trút giận học trò - 1

Van Dijk mắc lỗi tai hại khiến Liverpool để Arsenal lội ngược dòng

Lịch sử đen tối đã lặp lại với Liverpool. Lần đầu tiên sau gần 4 năm, họ mở tỷ số nhưng để đối thủ lội ngược dòng ngay trong hiệp 1 của một trận đấu kể từ lần tương tự diễn ra trong trận đấu với West Ham vào tháng 12 năm 2016 ở giải Ngoại hạng Anh. Khá trùng hợp khi đó cũng là trận đấu mà "The Kop" gặp một đội bóng của thủ đô London và nhận 2 bàn thua từ 2 sai lầm liên tiếp trong 45 phút đầu tiên.

Ngay sau trận đấu, chia sẻ trên kênh truyền hình Sky Sports, "tội đồ" Van Dijk nói: "Tôi nghĩ những bàn thua của đội mình là do chúng tôi (Liverpool) đã tặng họ (Arsenal) những món quà. Cho đến trước khi thủng lưới bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã gây sức ép tốt với họ nhưng sau đó đã biếu họ 2 bàn thắng.

Thật sự là một nỗi thất vọng trong đầu tôi lúc này, nhưng tôi sẽ về nhà và mọi chuyện sẽ ổn thôi. Đó chính là cuộc sống của một cầu thủ bóng đá. Đôi khi, bạn chiến thắng và là người hùng, và đôi khi bạn cũng có thể là nhân vật phản diện trong một số trường hợp nhất định. Tôi đã phạm sai lầm, tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho điều đó và chúng tôi tiếp tục cố gắng."

Trong khi ấy, HLV Jurgen Klopp (Liverpool) thì tỏ ra vô cùng tức giận các học trò. Chia sẻ trên Sky Sports, ông thầy người Đức nói: 

"Hai lần thiếu tập trung, chúng tôi đã có biểu hiện nghỉ ngơi sau khi dẫn trước 1-0, đặc biệt là trong hiệp một trước khi họ (Arsenal) có bàn thắng. Chúng tôi vẫn chơi xuất sắc, có tỷ lệ những cú sút vượt trội đối thủ ở con số 24-3, thật không thể tin được. Nhưng hai khoảnh khắc sai lầm đã giết chết trận đấu của chúng tôi."

Liverpool thua Arsenal: Tội đồ Van Dijk nhận lỗi, Klopp trút giận học trò - 2

HLV Jurgen Klopp buộc tội các học trò nghỉ ngơi quá sớm khi dẫn trước nhưng thua ngược Arsenal cay đắng

Klopp tiếp tục: "Arsenal không có cơ hội thực sự, họ chỉ có một cú sút khác trong những giây phút cuối cùng. Bạn không thể thắng các trận bóng đá khi để thủng lưới những bàn thua như thế này. Chúng tôi đã nghỉ ngơi quá sớm, điều đó đã rõ ràng.

Bên cạnh đó còn là việc mất tập trung và khi thi đấu ở Premier League và bạn không được phép làm điều đó. Virgil van Dijk mất bóng nhưng tôi không thấy sự phản ứng tích cực từ các học trò cả. Không ai muốn đoạt bóng. Thật vô lý."

Trong khi ấy, phía bên kia chiến tuyến, 2 cầu thủ lập công cho Arsenal trong chiến thắng này đều đã đi vào lịch sử với những cột mốc đáng tự hào.

Alexandre Lacazette đã trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên sau hơn 13 năm vừa ghi bàn lại vừa kiến tạo, trong một trận đấu với đối thủ vừa đăng quang chức vô địch Premier League, kể từ sau trường hợp tương tự của huyền thoại đồng hương Thierry Henry khi cùng "Pháo thủ" đấu MU vào tháng 1 năm 2007.

Còn Reiss Nelson trở thành cầu thủ thứ 5 của Arsenal mùa này ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh khi vẫn đang trong lứa tuổi U20 (cùng với Saka, Nketiah, Martinelli và Willock). Không có CLB nào tại đấu trường này có nhiều đại diện ở tuổi 20 hoặc thấp hơn ghi bàn mùa giải 2019/20 nhiều như đoàn quân của HLV Mikel Arteta.

    Bình Luận