Liverpool và MU với kế hoạch giảm Ngoại hạng Anh xuống còn 18 đội

Liverpool và MU đang dẫn đầu một kế hoạch gây sốc làm rung chuyển hoàn toàn bóng đá Anh, bao gồm việc tổ chức Premier League với 18 đội.

Tờ Telegraph đã tiết lộ một tài liệu có tên “Tái sinh” do chủ sở hữu của Liverpool là Fenway Sports Group ban hành và nhận được sự ủng hộ từ MU.

Tài liệu này nêu chi tiết những thay đổi tiềm năng cực kỳ quan trọng bao gồm:

- Giải Ngoại hạng Anh gồm 18 đội.

- Loại bỏ Cúp Liên đoàn.

- Thêm khoản tài trợ trị giá 250 triệu bảng Anh được trao cho EFL - giải đấu chuyên nghiệp Anh.

- Món quà 100 triệu bảng để giúp LĐBĐ Anh.

MU và Liverpool dẫn đầu kế hoạch thay đổi Ngoại hạng Anh

Tờ báo nói rằng phần còn lại của 6 ông lớn gồm Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham dự kiến sẽ ủng hộ kế hoạch này.

Việc tài trợ cho các hạng đấu thấp hơn là sự đánh đổi cho việc các CLB lớn phá bỏ cấu trúc hiện tại, điều cần thiết để họ tiếp tục thống trị giải đấu.

Như vậy, 2 đội sẽ bị đẩy khỏi hạng đấu cao nhất. Vẫn có 2 suất thăng hạng trực tiếp từ Championship, nhưng các đội xếp thứ ba, thứ tư và thứ năm phải đá play-off với đội đứng thứ 16 ở Premier League.

Ngoại hạng Anh có thể chỉ còn 18 CLB

Hơn nữa, trong số những thay đổi mang tính đột phá nhất là việc hệ thống mới sẽ bãi bỏ quy định một câu lạc bộ, một phiếu bầu. Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, không có quy định nào được thông qua mà không có ít nhất 14 CLB đồng ý.

Nếu những đề xuất này được thông qua, quyền lực sẽ nằm chắc trong tay 6 ông lớn, những đội tự hào về sức mạnh tài chính của mình.

    Bình Luận