Maguire - Lindelof giúp MU 2 trận sạch lưới, vẫn bị chê trước đại chiến Arsenal

Dù đang có phong độ tốt ở hai trận đấu mới đây, song bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof vẫn phải nhận những bình luận chê trách từ các cựu cầu thủ MU.

   

Maguire và Lindelof cùng đá chính ở 2 trận đấu gần nhất của MU trước Chelsea tại Ngoại hạng Anh và RB Leipzig tại Champions League và đã chơi tốt để giúp “Quỷ đỏ” giữ sạch lưới. Trước đó, bộ đôi này phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau giai đoạn đầu thi đấu như “gà mắc tóc”, là một phần nguyên nhân khiến MU đang lận đận ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Maguire - Lindelof giúp MU 2 trận sạch lưới, vẫn bị chê trước đại chiến Arsenal - 1

Maguire và Lindelof có vẻ đang tìm được sự ăn ý

Trong một chia sẻ mới đây, cựu trung vệ MU Rio Ferdinand vẫn chưa yên tâm với những gì mà Maguire và Lindelof đem tới. “Như vậy đã đủ chưa? Tôi cho là chưa, nếu anh muốn cạnh tranh ở những giải đấu hàng đầu”, Ferdinand chia sẻ trên BT Sport. “Đúng là mùa trước họ có thành tích phòng ngự tốt, nhưng tôi thấy có những khoảnh khắc đáng lo ngại trong các trận đấu".

"Đấy là khi họ thiếu ăn ý, đôi lúc là thiếu thể lực, đặc biệt là về tốc độ. Nếu trận đấu mở hơn một chút, họ sẽ gặp vấn đề lớn. Khả năng ngăn chặn mà họ tạo ra khi đó không phải là thứ mà anh mong muốn. Nếu trận đấu mở và họ đứng ở khu vực giữa sân, rồi phải đối mặt với các tình huống một đối một, hoặc hai đánh hai, thì tôi sợ chết khiếp. Nếu thế trận mà đội bóng có được là ổn và hệ thống chạy trơn tru, thì họ sẽ là một cặp xem được”.

Hiện MU đang có 4 trung vệ là Maguire, Lindelof, Eric Bailly và Axel Tuanzebe. Ở màn thảm bại 1-6 trước Tottenham, Maguire và Bailly là những người đá chính. Tuanzebe nhận được nhiều lời khen khi thể hiện tốt trong chuyến làm khách khó khăn của MU trước PSG mới đây, và có thể là phương án dự phòng hoàn hảo cho MU ở mùa giải năm nay.

Chia sẻ thêm về Maguire và Lindelof, cựu tiền vệ MU Paul Scholes cho rằng đội bóng cần sự hỗ trợ từ tuyến giữa cho hàng thủ. “Khi có Fred và McTominay phía trước, họ chơi khác hẳn”, Scholes nói. “Những sự hỗ trợ như thế cần có nhiều hơn. Việc này có thể làm giảm cường độ trên mặt trận tấn công như trận gặp Chelsea chẳng hạn, nhưng chắc chắn họ thích đá với Fred và McTominay ở phía trước”.

Maguire và Lindelof được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ hiện tại, đặc biệt là khi MU sẽ có cuộc đại chiến với Arsenal ở vòng 7 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này (23h30 ngày 1/11).

    Bình Luận