Maguire xứng đáng bị thẻ đỏ trước khi ghi bàn cho M.U

Trong trận đấu với Chelsea vào rạng sáng nay (18/2), trung vệ Harry Maguire của M.U may mắn không bị truất quyền thi đấu vì hành động không đẹp với chân sút Michy Batshuayi.
Maguire xứng đáng bị thẻ đỏ trước khi ghi bàn cho M.U

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Tình huống trên đến ở phút 21 của trận đấu giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge. Trung vệ Harry Maguire của M.U thất thế trong pha tranh chấp với tiền đạo Michy Batshuayi và bị đẩy ngã ra ngoài đường piste.

Ngay sau đó, Maguire đã dùng chân đạp vào chỗ nhạy cảm của Batshuayi và khiến cho ngôi sao người Bỉ lăn ra đau đớn. Phía BHL và cầu thủ Chelsea ở gần đó nên rất phẫn nộ lao ra, tính đòi lại công bằng cho Batshuayi còn cá nhân Maguire thì tỏ vẻ vô tội.

Có tín hiệu từ phòng VAR, trọng tài Anthony Taylor cho tạm dừng trận đấu. May mắn cho Maguire khi anh không bị truất quyền thi đấu cũng như không phải nhận thẻ phạt nào.

Maguire trả đũa Batshuayi...

...nhưng VAR xác nhận không có lỗi và Maguire cũng không bị thẻ phạt

Nói về quyết định của ông Taylor, cựu thủ quân Roy Keane của M.U nhận xét như sau: "Maguire quá may mắn. Cậu ta thoát thẻ đỏ có lẽ bởi vì tính cách điềm tĩnh của bản thân nhưng rõ ràng, Maguire đã đá vào Batshuayi".

Đồng tình với quan điểm của Keane là cựu hậu vệ Jamie Carragher: "Chính xác. Tôi nghĩ rằng Maguire phải nhận thẻ đỏ. Trọng tài có thể không nhìn thấy nhưng VAR thì có. Cách hành xử sau đó khiến người ta phải thất vọng. Maguire thật sự quá may mắn".

Trên trang Twitter cá nhân, tiền vệ Cesc Fabregas - 1 cựu cầu thủ Chelsea và đang khoác áo Monaco cũng nhận xét tương tự như Keane và Carragher dù anh chỉ đăng tweet đơn giản: "Thẻ đỏ".

Nếu so với Son Heung-min thì Maguire rõ ràng may mắn hơn nhiều. Ở trận đấu giữa Chelsea và Tottenham vào hôm 22/12/2019 và cũng do trọng tài Anthony Taylor cầm còi, Son cũng đạp vào sườn của trung vệ Antonio Ruediger và ông Taylor đã không ngần ngại rút thẻ đỏ dành tặng ngôi sao người Hàn Quốc sau khi VAR xác nhận có lỗi thô bạo từ cầu thủ thuộc biên chế Tottenham. Mặc dù Spurs đã đưa ra kháng cáo, FA vẫn xác định đó là một chiếc thẻ đỏ và Son bị treo giò 3 trận.

Cùng có hành động thiếu fair-play với đồng nghiệp nhưng cách Maguire và Son bị xử lý lại khác nhau hoàn toàn

Trở lại với trận đấu giữa Chelsea và M.U, ngoài tình huống bỏ qua lỗi của Maguire thì VAR còn 2 lần khác khiến cho Chelsea mừng hụt. Phút 56, VAR không công nhận bàn thắng của Kurt Zouma bởi trước đó, Cesar Azpilicueta đã đẩy một cầu thủ M.U. Tới phút 77, VAR lần nữa "chọc giận" Chelsea khi từ chối cú đánh đầu thành bàn của Olivier Giroud vì lỗi việt vị.

Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của M.U trước Chelsea ở mùa giải 2019/20 (2 tại Ngoại hạng Anh và 1 ở FA Cup).

Lúc này, M.U xếp thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League 2020/21 khi khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 4 là Chelsea chỉ còn 3 điểm.

VAR làm ngơ trước pha chơi xấu thô thiển của Harry Maguire

XEM THÊM

Chelsea 0-2 M.U: 2 lần bị VAR từ chối, Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Man City bị cấm thi đấu ở Champions League 2 mùa giải

Guardiola 'sáng cửa' làm thầy Ronaldo ở Juventus

    Bình Luận