Man City bị bùng dịch Covid-19: MU có vào thẳng chung kết League Cup?

Việc Man City xảy ra dịch Covid-19 dẫn đến thắc mắc là liệu họ có đá được trận bán kết League Cup gặp MU, hay MU sẽ được vào thẳng chung kết từ trường hợp của Tottenham đầu mùa.

   

Trận đấu Everton – Man City được dự kiến diễn ra vào đêm ngày 28/12 (giờ Việt Nam) ở vòng 16 Ngoại hạng Anh đã bị hoãn do dịch Covid-19. Đội đương kim Á quân Man City thông báo họ đã phát hiện thêm 3 người nữa dương tính với virus, trước đó đã có 2 nhân viên của CLB cùng 2 cầu thủ Gabriel Jesus và Kyle Walker được xác định lây nhiễm.

Man City bị bùng dịch Covid-19: MU có vào thẳng chung kết League Cup? - 1

Man City có thể sẽ bị hoãn tới 3 trận đấu tiếp theo do dịch Covid-19

Theo các nguồn tin, sự lây lan virus này được cho là bắt nguồn từ lúc Man City đóng quân tại một khách sạn ở London và thi đấu trận gặp Arsenal  ở tứ kết League Cup. Do đó mà hiện Man City đang phải tổ chức cách ly toàn bộ các thành viên đội 1 và sẽ có một cuộc xét nghiệm hàng loạt diễn ra trong hôm nay 29/12.

Còn trong lúc này, Ban tổ chức Premier League đã quyết định hoãn trận Everton – Man City, và họ có thể còn cân nhắc hoãn nốt trận Chelsea – Man City. Lý do là bởi trận đấu đó diễn ra trong ngày 3/1/2021 và ở thời điểm đó những cầu thủ đã bị nhiễm vẫn chưa qua hết 10 ngày cách ly theo quy định, còn những người chưa bị nhiễm vẫn cần được theo dõi thêm.

Nhưng không chỉ trận gặp Chelsea, một trận đấu đáng chú ý không kém diễn ra ngay sau đó cũng đang trong khả năng bị hoãn. Man City sẽ đối đầu MU ở bán kết League Cup, dự kiến đá vào 2h45 ngày 7/1 tới (giờ Việt Nam). Nếu trận đấu này không thể tổ chức như kế hoạch, liệu nó có thể bị hủy bỏ và MU được trao vé vào thẳng chung kết như trường hợp giữa Tottenham và Leyton Orient?

Hồi tháng 9 Tottenham đã được xếp lịch đối đầu Leyton Orient ở vòng 3 League Cup, nhưng trận đấu đã bị hủy bỏ sau khi Leyton Orient phát hiện tới 10 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong vài ngày. Tottenham rốt cuộc đã được trao vé vào thẳng vòng 4 và hiện họ đã lọt tới bán kết.

Man City bị bùng dịch Covid-19: MU có vào thẳng chung kết League Cup? - 3

Man City dự kiến gặp MU ở bán kết League Cup ngày 7/1/2021

Tuy nhiên ban tổ chức giải đấu sẽ không cho MU vào thẳng. Theo luật của League Cup thì việc một trận đấu bị hủy bỏ do một đội có dịch Covid-19 chỉ xảy ra trong các trận đấu diễn ra từ đầu giải cho tới vòng 4. Giữa vòng 3 và vòng 4 League Cup có khoảng cách chỉ là 4 ngày và ban tổ chức không có thời gian để cho hoãn. Còn từ vòng 4 trở đi các trận đấu của giải sẽ được hoãn.

Trận chung kết của giải vốn dĩ đã được dời sang tháng 4/2021 nên Man City vẫn có thể được sắp xếp cho đá MU ở một thời điểm trước trận đó. Tuy nhiên khó khăn vẫn sẽ chủ yếu nằm ở việc City sẽ có bao nhiêu trận ở Premier League bị dời ngày, qua đó ảnh hưởng tới việc xếp lịch League Cup.

    Bình Luận