Man City thắng như chẻ tre vẫn bị chê "rùa", kém Arsenal bất bại và MU "ăn 3"

Dù đang thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa này, Man City vẫn bị các chuyên gia đánh giá thấp hơn các tập thể vĩ đại như MU 1998/99 hay Arsenal 2003/04.

   

Video Man City đánh bại Everton (Bản quyền K+):

Man City đã giành được 10 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, qua đó bỏ xa đội nhì bảng MU 10 điểm. Tính trên mọi đấu trường, chuỗi trận thắng của thầy trò Pep Guardiola lên tới con số 17 và tiến gần kỷ lục 19 trận thắng được Arsenal lập nên vào năm 1999.

Chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Man City, không ít ý kiến cho rằng "nửa xanh thành Manchester" chính là tập thể xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Man City thắng như chẻ tre vẫn bị chê "rùa", kém Arsenal bất bại và MU "ăn 3" - 1

Man City đã thắng 10 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh (17 trận trên mọi đấu trường)

Tuy nhiên, bình luận viên Jason Cundy, một fan "ruột" của Arsenal tin rằng Man City không phải số 1 nếu đặt lên bàn cân so sánh với Arsenal bất bại mùa giải 2003/04 (26 thắng, 12 hòa).

Cho đến hiện tại, chưa có bất kì đội bóng nào có thể tái lập kỳ tích này của "Pháo thủ". Thú vị hơn, vào đêm nay (23h30), Man City sẽ chạm trán Arsenal ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

"Arsenal bất bại chắc chắn là tập thể vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Khi nhìn lại những mùa giải mà Man City giành chức vô địch, bạn nói với Pep: 'Làm tốt lắm, ông đã vô địch, ghi nhiều bàn thắng, giành nhiều điểm số và chỉ thua 1 vài trận. Vậy mùa giải tới có thể tốt hơn không?'.

Đổi lại, ông ấy sẽ trả lời thế này: 'Chúng tôi có thể làm bất kì điều gì, ngoại trừ việc bất bại cả mùa", trích lời Jason Cundy trên chương trình The Sports Bar.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Man City, Danny Mills tin rằng MU giai đoạn 1998-2001 mới là số 1 lịch sử. Không chỉ vô địch Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp (chiến tích được chính họ lặp lại từ năm 2006 đến 2009), "Quỷ đỏ" còn xuất sắc giành cú "ăn 3" vĩ đại trong giai đoạn này (mùa 1998/99).

"MU vô địch 3 năm liên tiếp, từ 1998 đến 2001 mới là tập thể vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh. Với tư cách một người gắn bó lâu năm với Leeds United và từng khoác áo Man City, thật đau lòng khi phải nói ra điều này", Danny Mills tuyên bố trên talkSPORT.

Quan điểm của Danny Mills nhận được sự đồng tình từ Jamie O'Hara. Cũng trên talkSPORT, cựu tiền vệ Tottenham (2005-2011) cho rằng MU giai đoạn 1998-2001 là tập thể vĩ đại nhất, xếp trên Arsenal bất bại:

Man City thắng như chẻ tre vẫn bị chê "rùa", kém Arsenal bất bại và MU "ăn 3" - 3

MU "ăn 3" mùa 1998/99 và Arsenal bất bại mùa 2003/04 là những tập thể mạnh nhất lịch sử bóng đá Anh

"Không thể coi Man City là CLB vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh ở mùa giải mà Liverpool thể hiện phong độ nghèo nàn, MU và Chelsea vẫn trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Tôi không có ý thiếu tôn trọng Leicester, nhưng họ không phải thế lực dù sở hữu một HLV giỏi và lực lượng mạnh.

Man City chưa gặp thử thách thực sự. Họ đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời nhưng không thể quên những gì Arsenal bất bại đã làm. Dù vậy, Arsenal vẫn không phải tập thể vĩ đại nhất bởi còn đó MU. Họ đã giành cú ăn 3, vô địch Ngoại hạng Anh 3 năm liên tiếp. Cho đến khi Man City lặp lại những chiến tích này,  bạn không thể so sánh họ với MU".

    Bình Luận