Man City thống trị mùa 2022/23 như thế nào?

Từng có thời điểm, người hâm mộ trung lập kỳ vọng vào một sự suy thoái nào đó đến với Man City để Premier League bớt nhàm chán. Nhưng Pep Guardiola đã khiến họ thất vọng, khi đã tạo ra một phiên bản nâng cấp hoàn hảo với rất nhiều điểm nhấn.
#1
Chiến thắng bước ngoặt

Khi bị Arsenal bỏ xa tới 7 điểm sau giai đoạn lượt đi, Pep nhiều lần nói về việc Man City không thể đuổi kịp đối thủ. Tuy nhiên, tất cả đều biết đấy chỉ là trò tâm lý chiến của HLV người Tây Ban Nha mà thôi. Man City luôn là ông vua tăng tốc trong giai đoạn 2 của mùa giải và mùa vừa rồi cũng vậy.

Chiến thắng bước ngoặt chính là trận lượt đi với Arsenal tại Emirates. Man City phải thắng để thu hẹp cách biệt với đối thủ, nhưng tới tận phút 70, tỷ số vẫn là 1-1. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình, The Citizens đã có thêm 2 bàn nữa, do công của Grealish và Haaland, để mang trọn 3 điểm về Manchester

Man City thắng Arsenal ngay tại Emirates

Chiến thắng tại London nằm trong chuỗi trận thăng hoa khủng khiếp của Man City, khi họ bất bại 16 trận, trong đó thắng 14 và có mạch thắng kéo dài tới 12 trận.

#2
Thời điểm tệ nhất

Hồi tháng 1, Pep nói về màn thể hiện của Man City trong trận thua Southampton ở Cúp Liên đoàn là "trận tệ nhất trong 7 năm". Chỉ 2 ngày sau, Man City nhận thêm một thất bại nữa, lần này là ở trận derby Manchester. MU - đối thủ từng bị Man City hủy diệt 6-3 ở lượt đi, đã thi đấu vô cùng kiên cường để ngược dòng đánh bại gã hàng xóm.

Man City thua MU ở Old Trafford

Man City có lý do để phàn nàn về bàn gỡ hòa của Bruno Fernandes trong thế việt vị. Nhưng có một điều chắc chắn, hàng công của Man City đã chơi không tốt ngày hôm đó, khi cả Erling Haaland lẫn Kevin de Bruyne đều bị khóa chặt. Thua trận derby chưa bao giờ dễ chịu, đặc biệt trong bối cảnh Man City còn đang gặp vấn đề về phong độ.

#3
Những con số biết nói

Man City thực hiện nhiều hơn Liverpool tới 2.000 đường chuyền trong mùa này, tức trung bình hơn 52 đường chuyền mỗi trận. Hãy nhớ, Liverpool là đội xếp thứ 2 về tổng số đường chuyền tạo ra ở Premier League.

Tiếp đó, khi đánh bại Arsenal trong trận đấu ở London, Man City chỉ cầm bóng có 36% - chỉ số thấp nhất ở mọi đội bóng mà Pep từng dẫn dắt. Chưa hết, khi Man City đánh bại Fulham và chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, Pháo thủ lúc đó đã nắm giữ đỉnh BXH được 247 ngày nhưng cuối cùng lại không vô địch.

#4
Khiếu hài hước của Pep Guardiola

Pep bây giờ đã vui tính trong phòng họp báo hơn trước rất nhiều và mọi lời ông thốt ra đều tạo ra điểm nhấn hệt như Jose Mourinho từng làm. Đi vào cụ thể, sau khi Man City đánh bại Tottenham 4-2, Pep vẫn không hài lòng về các học trò và gọi họ là "những bông hoa hạnh phúc" - ám chỉ việc tự mãn, vô hại sau khi dẫn trước. Tiếp theo, khi được hỏi về tân HLV Roberto De Zerbi của Brighton, Pep cảm thán vô cùng độc đáo và nói rằng, mình choáng ngợp trước tài năng của đồng nghiệp. Ông so sánh De Zerbi với đầu bếp nổi tiếng Ferran Adria sở hữu nhà hàng đạt sao Michelin ở Catalan bởi sự biến hóa trong các món ăn trên sân cỏ.

Pep Guardila nói cái gì cũng tạo điểm nhấn

Cuối cùng, Pep gọi cuộc đời mình là thất bại, không phải vì chưa vô địch Champions League lần thứ 3, mà bởi "idol" của lòng ông - đại minh tinh Julia Roberts đến Manchester vài năm trước nhưng lại chọn đến xem MU chứ không phải Man City, điều đó khiến Pep tan nát cõi lòng.

#5
Điểm yếu cần sửa chữa

Đang tìm kiếm...!

#6
Lý do để lạc quan vào mùa giải 2023/24

Vì họ là Man City!

#6
Dự đoán thứ hạng ở Premier League mùa tới

Số 1!

    Bình Luận