Man City trả giá đắt sau chiến thắng trước Nottingham

Chiến thắng của Man City trước Nottingham ở trận đấu muộn nhất vòng 35 giải Ngoại hạng Anh đã phải trả cái giá khá đắt khi thủ thành số một Ederson dính chấn thương và có thể vắng mặt dài hạn.
Man City trả giá đắt sau chiến thắng trước Nottingham

Thủ thành người Brazil đã bị thay ra ở hiệp một sau khi bị thương trong một pha va chạm với hậu vệ Willy Boly bên phía Nottingham. Ederson sau đó được phát hiện đã rời sân City Ground với cánh tay bị bó chặt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Trông nó không ổn chút nào. Chúng ta sẽ gặp bác sĩ vào ngày mai".

Stefan Ortega thay thế Ederson trong hiệp thi đấu thứ hai và thủ thành người Brazil giờ đây có thể bỏ lỡ các trận đấu còn lại ở Premier League với Wolves, Fulham, Tottenham và West Ham cũng như trận chung kết FA Cup với Man United.

Ortega đã ra sân 17 trận mùa này, giữ sạch lưới trước Arsenal ở Premier League và Tottenham cũng như Chelsea ở FA Cup. Thủ môn 31 tuổi người Đức cũng bắt chính trong trận hòa 3-3 với Real Madrid khi Ederson mới bình phục chấn thương.

Ederson dính chấn thương vai nghiêm trọng

Đề cập về cuộc đua danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola tin rằng Man City không thể đánh mất một điểm nào nữa nếu muốn giữ lại danh hiệu. Arsenal đã đánh bại Tottenham trước đó vào Chủ nhật, thuyền trưởng người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Tôi thích họ thua hơn. Họ tạo ra một kết quả tốt. Còn 4 trận đấu nữa. Tôi nghĩ họ sẽ không mất điểm nào và chúng tôi biết phải làm gì".

Chiến thắng trước Nottingham đêm qua cũng giúp Man City đã chắc chắn lọt vào top 4, đây luôn là mục tiêu đầu tiên của Guardiola trong mỗi mùa giải.

"Chà, ngày mai tôi sẽ ăn mừng. CEO và chủ sở hữu của tôi sẽ rất hạnh phúc. Việc giành vé dự Champions League là mục tiêu quan trọng nhất, chúng tôi đã làm được điều đó khi còn 4 trận đấu nữa. Xin chúc mừng câu lạc bộ và các cầu thủ", HLV Guardiola cho hay.

Ở trận đấu đêm qua, hậu vệ Josko Gvardiol là người đã có bàn mở tỷ số cho Man City ở giữa hiệp 1, trước khi tiền đạo Erling Haaland trở lại sau chấn thương vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 71. Với pha lập công này, chân sút người Na Uy đã vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 21 bàn thắng.

    Bình Luận