Mane vượt Ronaldo về số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh

Sadio Mane đã vượt qua Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh khi lập cú đúp cho Liverpool vào lưới Chelsea.

Sadio Mane sắm vai người hùng giúp Liverpool thắng Chelsea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Senegal là người trực tiếp khiến đối thủ phải thi đấu thiếu người trong cả hiệp 2. Anh phá bẫy việt vị và tăng tốc đối mặt với Kepa buộc Christensen phải dùng cả 2 tay để ngăn cản và nhận thẻ đỏ. Sau đó, Mane ghi cả 2 bàn giúp Liverpool giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Màn trình diễn xuất sắc này giúp Mane trở thành cầu thủ Liverpool thứ 3 lập cú đúp vào lưới Chelsea tại Stamford Brigde ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, chỉ có Steve McManaman (12/1995) và Philippe Coutinho (10/2015) làm được điều tương tự.

Mane buộc Christensen phải phạm lỗi từ phía sau và nhận thẻ đỏ

Cú đúp vào lưới Chelsea cũng giúp Mane nâng thành tích ghi bàn ở Ngoại hạng Anh lên con số 86, vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo ở MU trong quá khứ. Hai người cùng có 196 lần ra sân nhưng Mane ghi nhiều hơn 2 bàn so với đàn anh người Bồ Đào Nha.

Thành tích hiện tại của Mane đã ngang bằng với 2 cựu cầu thủ khác của Ngoại hạng Anh là Fernando Torres và Eden Hazard. Ngoài ra, Mane cũng san bằng thành tích ghi bàn cho Liverpool của Torres khi cả hai cùng có 65 bàn, xếp thứ 6 trong danh sách những chân sút tốt nhất của CLB ở Ngoại hạng Anh.

Mane vượt Ronaldo về ghi bàn ở Ngoại hạng Anh

Nhưng tiền đạo người Senegal vẫn còn rất nhiều cơ hội để gia tăng thành tích của mình khi mới 28 tuổi và còn có thể chơi thêm nhiều năm ở Premier League.

    Bình Luận