Mason Mount, điểm tựa của Chelsea

Nhà toán học Archimedes người Hy Lạp có câu nói đã dẫn đường cho lịch sử nhân loại trong hơn 2000 năm qua: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi có thể nhấc bổng cả trái đất”.
Mason Mount, điểm tựa của Chelsea

Mùa này, Mason Mount là cầu thủ người Anh có thông số tốt nhất tại Premier League với 11 bàn và 10 đường kiến tạo. Không có cầu thủ bản địa nào tham gia vào số bàn thắng nhiều như số 19 của Chelsea.

Trước Leeds, Mount vừa ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4, vừa kiến tạo để Pulisic nhân đôi cách biệt phút 55. Nhờ vậy, anh nhận điểm 9,1 từ Whoscored, trở thành ngôi sao của trận đấu. Và cũng từ Whoscored, Mount được đánh giá là nhân tố nổi bật nhất trong hàng tiền vệ Chelsea mùa này với điểm 7,2.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ Chelsea không có Matteo Kovacic vì chấn thương, trận đấu với Liverpool ở chung kết FA Cup tới đây, vai trò của Mount lại càng trở nên quan trọng. Và đương nhiên, bản thân Mount cũng rất muốn bổ sung một danh hiệu lớn vào cuối mùa, sau khi đã thất bại ở các đấu trường quan trọng nhất.

Tuy nhiên, các cuộc đấu của Chelsea và Mason Mount với Liverpool luôn luôn khó khăn. Thống kê từ Transfermarkt, Mount chỉ mới có 1 bàn thắng sau 9 lần đối đầu với Lữ đoàn đỏ. 9 trận ấy, Chelsea thắng 2, hoà 2 và thua đến 5 trận. Con số này cũng dễ hiểu thôi, bởi đây đang là giai đoạn thịnh trị bậc nhất lịch sử của đội bóng phố cảng Merseyside.

    Bình Luận