Mbappe - Neymar bị Tuanzebe "bỏ túi", huyền thoại MU cực lực ca ngợi

Hậu vệ Axel Tuanzebe đã được tán dương nhiệt liệt sau màn trình diễn vô hiệu hóa Neymar & Mbappe trong chiến thắng của MU trước PSG.

  

MU đã giành một chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đương kim Á quân Paris Saint-Germain để mở màn chiến dịch Champions League 2020/21 với 3 điểm kiếm ngay tại Paris. Các bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford giúp MU khải hoàn ra về dù Anthony Martial đốt lưới nhà.

Mbappe - Neymar bị Tuanzebe "bỏ túi", huyền thoại MU cực lực ca ngợi - 1

Tuanzebe có một màn trình diễn xuất sắc ngăn cản Mbappe & Neymar

Tiêu điểm của trận đấu là cuộc đọ sức giữa các ngôi sao tấn công của hai phía, nhưng đây là một phần Neymar và đặc biệt là Kylian Mbappe đã chơi hết sức thất vọng. Siêu sao trẻ tuổi người Pháp phải tới hiệp 2 mới bắt đầu tạo ra nguy hiểm cho hàng thủ MU, nhưng rốt cuộc cũng không có được cơ hội ghi bàn nào rõ rệt.

Đó là bởi trong một ngày thi đấu tập trung, hậu vệ Axel Tuanzebe đã liên tục ngăn chặn Mbappe và giúp MU bớt đi một mối lo. Cầu thủ 22 tuổi đã 10 tháng không đá trận nào cho MU nhưng bất ngờ được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào trận này, và khi trận đấu kết thúc anh đã thu về một loạt lời khen ngợi, từ HLV trưởng, từ đồng đội và cả từ các cựu danh thủ MU.

Tuanzebe nhận điểm 7,5 từ Daily Mail và 8 điểm từ Manchester Evening News, xếp chỉ dưới thủ môn David De Gea trong danh sách chấm điểm trận đấu của hai đầu báo này. Chính De Gea cũng phải khâm phục, anh nói với MUTV: “Thật không thể tin nổi, Axel hôm nay đối đầu với 2 tiền đạo hàng đầu thế giới và làm im lặng cả hai. Tôi rất vui cho cậu ấy vì Axel đã lâu phải đối phó với chấn thương”.

HLV Ole Gunnar Solskjaer thì không tiếc lời khen học trò mình, một sự lựa chọn gây bất ngờ của chính ông nhưng đã chứng minh được niềm tin của HLV người Na Uy. “Axel là một hậu vệ hàng đầu, và trận đầu tiên của cậu ấy trong 10 tháng mà đá được như vậy là minh chứng cho đẳng cấp của Axel”, ông đánh giá.

Mbappe - Neymar bị Tuanzebe "bỏ túi", huyền thoại MU cực lực ca ngợi - 2

Mbappe và Neymar sút tổng cộng 7 lần và trúng đích 3, nhưng không lần nào gây ra nguy hiểm cho MU

Mbappe - Neymar bị Tuanzebe "bỏ túi", huyền thoại MU cực lực ca ngợi - 3

Mbappe đặc biệt liên tục bị Tuanzebe theo sát

Mbappe - Neymar bị Tuanzebe "bỏ túi", huyền thoại MU cực lực ca ngợi - 4

Trên BT Sport, các cựu danh thủ MU không thể nào tìm hết ngôn từ để khen Tuanzebe sau 90 phút xuất sắc vừa qua. Cựu tiền vệ Owen Hargreaves phát biểu: “Chúc may mắn cho ai tìm cách đánh bật Axel khỏi vị trí hiện tại. Tôi cực kỳ thích cậu ấy, hoàn toàn không ngợp trước Mbappe một chút nào. Chàng trai của chúng ta chắc chắn chưa thể rời CLB vào lúc này được”.

Trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand thì bình luận: “Axel có thể đánh hơi nguy hiểm và dập tắt nó nhanh chóng, và với một màn trình diễn như vậy thì phải có thưởng. Trong 6-12 tháng vừa qua MU thiếu một cầu thủ đủ sức đeo bám tiền đạo đối phương khi tấn công xẻ nách, giờ thì chúng ta đã có Axel”.

Cựu tiền vệ Darren Fletcher thì tuyên dương tinh thần thi đấu của một cầu thủ ít được ra sân và chưa nhiều kinh nghiệm ở các trận đấu lớn và gặp những đối thủ nguy hiểm. “Cậu ấy còn không có vẻ gì là sợ hãi hay lo âu mỗi lần Mbappe xông tới, như thể chỉ nói ‘Mbappe à’ và thoải mái đối diện điều đó. Một màn trình diễn quá đẳng cấp”, Fletcher nhận xét.

    Bình Luận