Messi nhận thông báo về nguy cơ bị cách ly do Covid-19

Nhiều người lo ngại Messi sẽ bị cách ly khi được triệu tập vào đội hình tuyển Argentina tham dự các trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng này và đầu tháng sau.
Messi nhận thông báo về nguy cơ bị cách ly do Covid-19

Lý do là Messi về nước từ vùng dịch Tây Ban Nha và chính quyền Argentina đang cách ly tất cả những người đến quốc gia này từ vùng có dịch Covid-19.

Tuy nhiên, mối lo ngại của Messi đã được xóa bỏ khi Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) yêu cầu tạm ngừng tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup khu vực diễn ra vào cuối tháng này và đầu tháng sau. Đây là nỗ lực của CONMEBOL để phòng ngừa sự lây lan của chủng virus corona mới đang ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động thể thao lớn ở châu Âu.

Messi nhận thông báo về nguy cơ bị cách ly do Covid-19

La Liga bị tạm hoãn 2 tuần để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19

Serie A đã bị hoãn đến ngày 3/4. Các trận đấu ở La Liga trong 2 tuần tới cũng bị hủy bỏ, trong khi Ngoại hạng Anh đang xem xét làm điều tương tự vì HLV Mikel Arteta dương tính với Covid-19.

Bên cạnh đó, UEFA thừa nhận khả năng hoãn tất cả các trận đấu ở Cúp C1 và Europa League dự kiến tổ chức vào tuần sau. Trong trường hợp xấu nhất, Euro 2020 có thể bị hủy bỏ để hỗ trợ các CLB kết thúc mùa này.

Messi nhận thông báo về nguy cơ bị cách ly do Covid-19

Các trận đấu ở Cúp châu Âu cũng có thể bị tạm hoãn vì dịch Covid-19

Như vậy, Messi sẽ được nghỉ thi đấu trong 2 tuần tới, nhưng cũng không rời Barcelona để trở lại quê nhà Argentina. Nếu tình hình dịch bệnh không sớm được cải thiện, Messi và các đồng nghiệp ở La Liga thậm chí có thể được nghỉ nhiều hơn nữa. Ngoài Messi, nhiều ngôi sao Argentina, Brazil và Chile đang thi đấu ở châu Âu cũng tránh được cảnh phải cách ly do chính quyền các nước này đều kiểm soát gắt gao những người trở về nước từ Italia và Tây Ban Nha.

Dịch Phong

    Bình Luận