Mourinho chê chất lượng lứa kế cận tại M.U quá tệ

HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng chê công tác đào tạo trẻ của Man United và chỉ ra không có cầu thủ nào giỏi trong lứa dưới 23 tuổi.
Mourinho chê chất lượng lứa kế cận tại M.U quá tệ
Trong tour du đấu Hè 2018 trên đất Mỹ, do thiếu vắng nhiều trụ cột nên HLV Mourinho đã điền tên khá nhiều cầu thủ trẻ của lò đào tạo M.U. Trong số này, ba cái tên đáng chú ý nhất là Tahith Chong, Angel Gomes và James Garner thường xuyên được sử dụng. Bộ ba cầu thủ này đều nằm trong thành phần U18 M.U và để lại dấu ấn khá rõ nét.

Tuy nhiên, lứa kế cận đội hình chính là những cầu thủ nằm trong độ tuổi U23 (từ 20 đến 23) lại không có cái tên nào đáng chú ý. Theo đánh giá của HLV Mourinho, lứa U23 của M.U quá tệ, không có nổi một cầu thủ nào ra hồn.

"Chúng tôi chỉ có được vài cầu thủ chất lượng từ đội trẻ, toàn những cầu thủ tuổi quá nhỏ mà thôi. Đó là vì dàn cầu thủ lớn tuổi hơn, như lứa U23, cả một đội bóng phải xuống hạng. Đội U23 phải xuống chơi ở hạng yếu hơn, chất lượng quá kém nên chúng tôi mang những cầu thủ nhỏ tuổi hơn theo", HLV Mourinho chia sẻ.

"Chúng tôi không có cầu thủ giỏi ở tuổi 20 hay 21, Real Madrid thì khác, những cầu thủ của họ đồng đều hơn ở tuổi đó. Cầu thủ giỏi của chúng tôi chỉ 16 hay 17 tuổi. Cần phải đào tạo cầu thủ chất lượng từ đội trẻ để sau này có thể sử dụng khi họ lớn hơn, tôi nhắc lại là lứa U23 của chúng tôi đã phải xuống hạng đấy", chiến lược gia người Bồ Đào Nha kết luận.

    Bình Luận