Mourinho có tỷ lệ thắng tệ nhất tại Tottenham trong hơn 10 năm

Jose Mourinho vừa bị Tottenham sa thải và trên thực tế thì ông chính là HLV có tỷ lệ thắng tệ nhất của đội bóng trong hơn một thập kỷ qua.

Jose Mourinho hồi tháng 2 từng khẳng định sẽ đi vào lịch sử Tottenham “vì những lý do chính đáng” chứ không phải là tệ hại, nhưng sau khi bị sa thải, ông trở thành HLV của đội bóng có tỷ lệ thắng kém nhất Premier League kể từ thời Juande Ramos.

Trong 17 tháng gắn bó với Tottenham, Mourinho đã dẫn dắt 86 trận trên mọi đấu trường, gần nhất là hòa 2-2 với Everton khiến đội nhà không thể thu hẹp khoảng cách với top 4. Trong số này, ông thắng 44 trận, hòa 19 và thua 23, đạt tỷ lệ thắng 51,2%.

Mourinho bị Tottenham sa thải sau khi có tỷ lệ thắng rất thấp

Trong số các CLB mà Mourinho đã cầm quân hơn 20 trận, ngoại trừ Benfica và Leiria đầu sự nghiệp - đó là tỷ lệ thắng tệ nhất từng thấy.  

Với Tottenham, Mourinho cũng để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn/trận lần đầu tiên trong sự nghiệp là 1,2. Tuy nhiên, đội bóng của ông cũng ghi nhiều bàn thắng thứ ba mỗi trận với trung bình 1,93 bàn, trong khi tại Real Madrid đạt hiệu quả cao nhất với 2,67.

Những con số mới nhất của Mourinho cũng tương phản với những HLV tiền nhiệm ở Tottenham. Trên thực tế, ông có tỷ lệ thắng kém nhất so với bất kỳ HLV nào kể từ Juande Ramos vào năm 2008.

Tim Sherwood là người giữ kỷ lục về tỷ lệ thắng nhiều nhất Premier League của Tottenham. Trong 22 trận từ tháng 12/2013 đến tháng 5/2014, ông thắng 13 trận, thu về 1,91 điểm mỗi trận với tỷ lệ thắng 59,1%.  

Mourinho đạt tỷ lệ thắng thấp nhất sự nghiệp HLV của mình

Sherwood được thay thế bằng Mauricio Pochettino, người đã biến Tottenham thành đại diện thường xuyên ở Champions League. HLV người Argentina có nhiều trận ở Premier League hơn bất kỳ ai khác trong lịch sử CLB, đạt tỷ lệ thắng 55,9%, giành 1,89 điểm mỗi trận.

Cả Andre Villas-Boas và Harry Redknapp đều đạt tỷ lệ thắng và giành được nhiều điểm mỗi trận hơn Mourinho, trong khi người hâm mộ phải quay lại năm 2008 mới tìm ra HLV có thành tích tệ hơn (Ramos).   

    Bình Luận