Mourinho lại châm biếm học trò Tottenham như ngày ở M.U

Bản tính con người không thể thay đổi, Jose Mourinho chỉ giữ được sự lịch thiệp trong 1 tháng đầu ở Tottenham nhưng bây giờ đã bắt đầu châm biếm sâu cay các học trò như con đường diệt vong trước đây ở Man United.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

“Chúng tôi không muốn nói tới cuộc đua vô địch. Khoảng cách đã là quá lớn”, Guardiola thừa nhận sau thất bại 2-3 trên sân Wolves. Một trận thua đáng xấu hổ của nhà ĐKVĐ Premier League. Man City dẫn trước 2-0 nhưng rồi thua ngược 2-3 vì những sơ hở tại hàng phòng ngự. Việc phải chơi thiếu người không hoàn toàn là nguyên nhân chính. Điều cốt lõi, Man City đã đánh mất sự lì lợm và tập trung cần có của một ứng viên vô địch. Cứ nhìn vào sai lầm ấu trĩ của Benjamin Mendy (để mất bóng dẫn tới bàn thua thứ hai) là thấy bộ mặt xuống dốc của Man City mùa này.

Sau thất bại tại Molineux, đội bóng thành Manchester vẫn kém 14 điểm so với Liverpool trong khi đá nhiều hơn 1 trận. Không ai ở Man City đủ “tếu táo” để nói về chức vô địch được nữa. Điều quan trọng với Man City lúc này là ổn định tâm lý cầu thủ để tìm lại đôi chân thanh thoát. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ vẫn còn đó như 50 phút đầu tiên trước Wolves khi Man City dẫn trước 2-0 dù chơi 10 người. “Những sai lầm không được phép lặp lại. Chúng tôi có thể chơi tốt nhưng quan trọng nhất là phải chơi tốt trong cả 90 phút”, Guardiola nhấn mạnh.

Guardiola cũng phải tính đến vấn đề thể lực trong cuộc tiếp đón Sheffield United vào đêm nay. Các cầu thủ chỉ có một ngày nghỉ trọn vẹn giữa hai trận gặp Wolves và Sheffield United. Vị HLV người Tây Ban Nha buộc phải xoay tua đội hình trong tâm bão của lịch thi đấu. Hai hậu vệ cánh Walker và Mendy sẽ ngồi ngoài nhường chỗ cho Cancelo và Zinchenko. Bernardo Silva và Rodri cũng được cho nghỉ, thay thế bằng Guendogan và Foden. Còn trên hàng công, nhiều khả năng bộ ba Aguero, Sterling, Mahrez vẫn được giữ nguyên. 

Man City sẽ thắng trong trận tiếp Sheffield Utd để khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch

Xoay tua vào thời điểm này có thể mang tới cú hích tích cực cho Man City. Những cầu thủ ít được thi đấu sẽ vào trận với khát khao lớn nhất. Cancelo, Zinchenko, Guendogan hay Foden đều quyết tâm ghi điểm với Guardiola. Những cầu thủ phong độ không đảm bảo sẽ phải ngồi ngoài cho…an toàn, điển hình như hậu vệ trái Mendy. Guardiola cần một bộ mặt khác hoàn toàn so với trận thua Wolves. Việc xoay tua có thể mang tới luồng sinh khí mới cho lối chơi của Man City.

Tại Premier League mùa này, Man City chưa từng không thắng 2 vòng liên tiếp. Cứ sau một màn trình diễn thất vọng, các học trò của Guardiola lại bừng tỉnh ở trận đấu tiếp theo. Điều đó báo hiệu cơn giận dữ ập xuống đội khách Sheffield United. Nói vậy không có nghĩa nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ mới thăng hạng. Sheffield United là một trong hai đội hiếm hoi, bên cạnh Liverpool, chưa từng nếm mùi thua trận trên sân khách mùa này. Sau 9 trận xa nhà tại Premier League, các học trò của HLV Chris Wilder thắng 3 hòa 6, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần. 

Đêm nay là thử thách lớn nhất cho Sheffield United, khi họ phải làm khách trên sân nhà ĐKVĐ trong bối cảnh Man City khát khao 3 điểm. Liệu các học trò của Guardiola có khuất phục được vua sân khách Premier League?

THÔNG TIN

Man City thắng 4 và thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Sheffield Utd thắng 8 và thua 2/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Man City thắng 2, hòa 2 và thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Sheffield Utd thắng cả 10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
Man City thắng 1 và thua 2/3 lần đối đầu gần đây với Sheffield Utd theo kèo châu Á.

23. Man City đã phải nhận tới 23 bàn thua chỉ sau 19 vòng đấu tại Premier League mùa này, bằng số bàn thua của cả mùa giải trước.

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
4/6 lần đối đầu gần đây giữa Man City và Sheffield Utd chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/8 trận gần đây của Sheffield Utd.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận