Mourinho "tung chiêu" trước đại chiến Arsenal: Giở trò khen đối thủ

Arsenal đang xếp thứ 14/20 tại Ngoại hạng Anh nhưng Mourinho lại khen "Pháo thủ" mạnh trong khi Tottenham dẫn đầu bảng xếp hạng.

   

Video tổng quan vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21

Sau khi phải đối đầu với Chelsea ở vòng đấu trước, Tottenham tiếp tục phải gặp một đội bóng cùng thành phố khác ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Đó là Arsenal, đối thủ được coi là “truyền kiếp” của “Gà trống”. Những trận derby Bắc London vẫn luôn nóng bỏng và hấp dẫn bởi tính chất lịch sử cũng như sự "máu lửa" của đôi bên.

Mourinho "tung chiêu" trước đại chiến Arsenal: Giở trò khen đối thủ - 1

Mourinho muốn có 3 điểm để nắm chắc ngôi đầu

Tuy nhiên, tình thế của hai đội khá khác biệt trước khi bước vào trận đấu. Thầy trò Jose Mourinho đang đứng đầu bảng xếp hạng với 21 điểm/10 trận trong khi Arsenal đang xếp thứ 14 với chỉ 13 điểm. Bởi vậy, “Người đặc biệt” tràn đầy tự tin trước cuộc đại chiến lần này.

“Tình huống năm nay đã khác bởi chúng tôi đang ở một vị trí tốt. Sự khác biệt nằm ở chỗ chúng tôi không chỉ thắng Arsenal để làm vừa lòng người hâm mộ mà còn muốn 3 điểm để nắm chắc ngôi đầu. Mùa trước, chúng tôi thắng Arsenal chỉ để lấy cảm giác hào hứng hơn và giúp cổ động viên vui hơn.

Tất nhiên, tôi sẽ không bỏ qua ý nghĩa to lớn của đội bóng. Khi bạn dẫn dắt một CLB, bạn cần phải hiểu về văn hóa của đội bóng và chia sẻ những giá trị mang tính cốt lõi cùng tất cả mọi người, kể cả cổ động viên", Jose Mourinho lên tiếng.

Ông thầy người Bồ Đào Nha còn gây bất ngờ khi “tâng bốc” đối thủ. “Chúng tôi biết rằng những trận derby luôn khác biệt. Đối đầu với Arsenal có mặt tốt và mặt xấu. Tốt vì các cầu thủ thi đấu có động lực, còn không tốt là bởi Arsenal là một đối thủ mạnh và bảng xếp hạng không nói lên được nhiều điều.

Mourinho "tung chiêu" trước đại chiến Arsenal: Giở trò khen đối thủ - 3

Arsenal dưới thời Arteta đang gặp nhiều vấn đề

Mọi người đều biết sức mạnh của Arsenal khi họ thắng Chelsea và Man City để vô địch FA Cup. Họ đã chơi rất tốt trước Liverpool dù thua cuộc và thắng MU thuyết phục ngay trên sân Old Trafford. Họ thi đấu với lối chơi có khả năng chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng thủ cực tốt”.

Bên cạnh đó, Mourinho cũng tiết lộ vẫn giữ liên lạc với cậu học trò cũ Willian dù không thể đưa cầu thủ Brazil về CLB mùa hè vừa qua. “Chúng tôi vẫn giữ liên lạc và mối quan hệ tốt. Willian là bạn của tôi và là một cầu thủ giỏi. Tôi không đưa cậu ấy về Tottenham là bởi chúng tôi không thể trả lương cho cậu ấy như Arsenal nên tôi không tốn thời gian của mình và cả của Willian nữa”.

So với những buổi họp báo trước đây, Mourinho tỏ ra hòa nhã đến lạ thường. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ một chút có thể nhận ra được những lời nói của ông thầy người Bồ Đào Nha không hề đơn giản. Khởi đầu bằng việc “chúng tôi đang dẫn đầu” nhưng lại khen Arsenal “mạnh” khi đối thủ đang xếp thứ 14/20.

Nhắc tới Willian, cầu thủ đã 9 trận không ghi bàn nào, nhưng hưởng mức lương 250.000 bảng/tuần. Rõ ràng, Mourinho không hề "dịu dàng" như người ta tưởng tượng mà chỉ đơn giản là mức độ "châm chọc" đã lên tầm cao mới.

Mourinho "tung chiêu" trước đại chiến Arsenal: Giở trò khen đối thủ - 4

    Bình Luận