MU bàn tương lai Solskjaer: Bất ngờ cựu HLV Dortmund tranh suất của Pochettino

Người của MU đã tiếp xúc với đại diện của HLV Thomas Tuchel đang dẫn dắt PSG.

Báo giới Pháp, trong đó có tờ L’Equipe, Le Parisien và Le10 Sport, vừa đồng loạt cho biết có khả năng MU sẽ mời HLV Thomas Tuchel dẫn dắt đội bóng từ mùa giải 2020/21. Các nguồn tin đều nhấn mạnh MU cân nhắc chọn Tuchel trong trường hợp Paris Saint-Germain chia tay với nhà cầm quân người Đức.

MU bàn tương lai Solskjaer: Bất ngờ cựu HLV Dortmund tranh suất của Pochettino - 1

Đại diện của HLV Thomas Tuchel được cho là đã gặp gỡ người của MU tại Paris

Theo L’Equipe, một người được cho là trung gian của MU đã xuất hiện tại Paris và nói chuyện với đại diện của HLV Tuchel với chủ đề không gì khác ngoài bàn về khả năng ông sẽ thay thế Ole Gunnar Solskjaer ở sân Old Trafford. Cuộc gặp tất nhiên không phải chính thức nên chưa cho kết quả gì, nhưng điều đó chứng tỏ MU đang lên kế hoạch dự phòng thay thế HLV Solskjaer.

Nguồn tin cho hay ban lãnh đạo MU đang ngày càng có sự thiếu tin tưởng vào Solskjaer sau khi nhận được một vài phản hồi không hay về tình hình HLV người Na Uy kiểm soát nội bộ đội bóng. Ông được cho là một người hay bao dung cho các học trò nhưng vì lý do đó không tỏ ra nghiêm khắc với một vài cầu thủ có biểu hiện đi ngược lợi ích đội bóng.

Cách đây gần 1 tuần đã xuất hiện một số thông tin về việc vài cầu thủ MU phàn nàn với Solskjaer về cách điều hành buổi tập của trợ lý Kieran McKenna, tuy nhiên Solskjaer rốt cuộc đã không làm gì. Chưa biết bên nào đúng/sai trong câu chuyện này nhưng gần đây tiền vệ Fred khi ở Brazil đã lên tiếng cho biết có một vài cầu thủ MU biểu hiện tự phụ.

Solskjaer vẫn được nhiều học trò ủng hộ nhưng ban lãnh đạo MU đang lo ngại vì ông không có động thái dứt khoát nào để cảnh cáo những thành phần gây bất ổn nội bộ. Cộng thêm việc MU mùa này vẫn đang khó khăn trong cuộc đua top 4 (và lại có nhiều đối thủ cùng cạnh tranh), nên phương án thay thế Solskjaer đã được bàn đến.

MU bàn tương lai Solskjaer: Bất ngờ cựu HLV Dortmund tranh suất của Pochettino - 2

Ban lãnh đạo MU e ngại Solskjaer không đạt được thành tích yêu cầu lẫn bình ổn nội bộ MU

Le Parisien thì cho biết MU quan tâm tới Tuchel bởi ông có khả năng mất việc sau mùa giải này nếu Paris Saint-Germain không thành công ở Champions League. Tuchel vẫn là một trong những nhà cầm quân được đánh giá cao ở cựu lục địa từ những chiến tích tại Mainz 05 và Dortmund (cả 2 lần kế nhiệm Jurgen Klopp)  và ông vẫn sẽ “đắt hàng” nếu rời PSG khi Bayern Munich hay thậm chí cả Barcelona đã hoặc đang để ý tới ông.

Nguồn tin nhấn mạnh Mauricio Pochettino vẫn có nhiều cửa được dẫn dắt MU hơn Tuchel bởi kinh nghiệm ở Premier League và lại đang thất nghiệp. Tuy nhiên Tuchel sẽ là một lựa chọn không tồi bởi ông cũng rất có tiếng tăm trong việc đào tạo cầu thủ trẻ, điều luôn được xem là truyền thống của “Quỷ Đỏ”.

    Bình Luận