MU bạo chi 1 tỷ bảng 8 năm Ed Woodward cầm quyền: Sao nào tệ nhất?

Ed Woodward đã chấp nhận sẽ ra đi sau 8 năm giữ chức Phó Chủ tịch điều hành MU vì vụ bê bối European Super League vừa qua. Khoảng 1 tỷ bảng đã được “Quỷ đỏ” vung ra trên thị trường chuyển nhượng suốt quãng thời gian đó và không ít trong số đó là những thương vụ thất bại thảm hại.

   

Video trận đấu gần nhất Bruno Fernandes ghi bàn cho MU khi đối đầu Man City ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh (Bản quyền clip thuộc K+):

8 năm vung 1 tỷ bảng: MU của Ed Woodward mua SAO nào thành công?

Ngay sau khi 10/12 “ông lớn” rút lui khỏi European Super League, trong đó có MU, Ed Woodward – Phó Chủ tịch điều hành “Quỷ đỏ” đã tuyên bố sẽ rời cương vị này vào cuối mùa giải năm nay sau 8 năm cầm quyền ở CLB này.

Kể từ khi thay thế người tiền nhiệm David Gill năm 2003, suốt quãng thời gian đó, Woodward đóng vai trò then chốt trong công tác chuyển nhượng cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford.

Ed Woodward chấp nhận chia tay MU sau 8 năm giữ trọng trách Phó Chủ tịch điều hành CLB này

Theo tờ Mirror đánh giá, Bruno Fernandes chính là bản hợp đồng cầu thủ nước ngoài được đánh giá là thành công bậc nhất của MU sau trường hợp của đàn anh đồng hương Cristiano Ronaldo.

MU chỉ mất 46,6 triệu bảng để đưa tiền vệ này từ Sporting Lisbon về “Nhà hát của những giấc mơ” tháng Giêng năm ngoái. Hơn 1 năm qua, Bruno Fernandes đã đóng góp đến 38 bàn thắng cùng 24 pha kiến tạo trong 74 lần ra sân trên mọi đấu trường cho “nửa đỏ thành Manchester” để giúp đội bóng này đoạt vé dự Champions League mùa trước và mùa này vẫn đang vững vàng ở ngôi nhì bảng giải Ngoại hạng Anh cũng như tràn trề hy vọng vào chung kết Europa League.

MU bạo chi 1 tỷ bảng 8 năm Ed Woodward cầm quyền: Sao nào tệ nhất? - 3

Bruno Fernandes đã chơi cực hay để giúp "Quỷ đỏ" chơi khá ổn trong hơn 1 năm qua

Trong khi đó, Paul Pogba chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của MU khi Ed Woodward nắm quyền. “Quỷ đỏ” đã phải chi ra đến 89 triệu bảng để mua lại tiền vệ người Pháp từ Juventus mùa hè năm 2016.

Pogba từng phải vật lộn với quãng thời gian đầu tương đối khó khăn nhưng hiện tại, nhà vô địch World Cup 2018 đang được coi là một trong những “mắt xích” quan trọng nhất MU dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bên cạnh Bruno Fernandes và Paul Pogba, những thương vụ khác của MU như Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Anthony Martial hay Ander Herrera cũng được xem là khá ổn dưới con mắt nhìn người của “sếp lớn” Ed Woodward.

Sanchez, “Phản đồ” Di Maria hay “hàng hớ” nào tệ nhất?

Đứng đầu trong danh sách những vụ áp-phe tồi tệ nhất của MU thời Ed Woodward theo đánh giá của tờ Mirror là Alexis Sanchez. “Quỷ đỏ” thực ra không mất phí chuyển nhượng để có tiền đạo người Chile khi đã chấp nhận đổi Henrikh Mkhitaryan để lấy cầu thủ này từ Arsenal vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2018.

Sanchez chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 45 lần ra sân chơi cho MU trên mọi đấu trường nhưng anh đã hưởng mức lương kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh lên tới 500.000 bảng/tuần.

MU bạo chi 1 tỷ bảng 8 năm Ed Woodward cầm quyền: Sao nào tệ nhất? - 4

Alexis Sanchez khiến MU thâm hụt nặng về tài chính khi đóng góp của anh cho "Quỷ đỏ" chẳng đáng là bao

Với Angel Di Maria, MU của Ed Woodward thậm chí đã phải chi ra đến 59 triệu bảng để có được anh từ Real Madrid. Dù khởi đầu khá ổn nhưng sau đó tiền vệ chạy cánh người Argentina sa sút thấy rõ và vướng vào những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Di Maria rời MU sau chỉ 32 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” để cập bến PSG. Sau này, anh đã không ít lần “chĩa mũi dùi” chỉ trích đội bóng cũ và bị coi là “kẻ phản bội đáng khinh” ở đội chủ sân Old Trafford.

MU bạo chi 1 tỷ bảng 8 năm Ed Woodward cầm quyền: Sao nào tệ nhất? - 5

Di Maria là cái tên bị nhiều fan MU nguyền rủa

Những “bom xịt” khét tiếng khác mà MU và Ed Woodward từng trót mang về “Nhà hát của những giấc mơ” trong 8 năm qua còn có nhiều cái tên đáng chú ý như Radamel Falcao, Morgan Schneiderlin, Marcos Rojo hay Memphis Depay.

    Bình Luận