MU chơi tất tay Leicester đua top 4: "Quỷ đỏ" có Thần Tài trợ giúp?

Trận quyết đấu giữa Leicester City và MU ở vòng cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ được điều hành bởi một trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc và thường đem lại vận son cho "Quỷ đỏ".

   

Video highlight trận MU thắng may mắn Leicester City ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh mùa này (Bản quyền clip thuộc K+):

Những cú sảy chân đồng loạt của cả Leicester City, MU và Chelsea ở vòng 37 - vòng áp chót giải Ngoại hạng Anh vừa qua khiến cho sức ép với họ tăng cao hơn bao giờ hết khi 3 đội này bước vào vào vòng đấu cuối cùng với các trận đấu cùng diễn ra vào 22h tối 26/7 (giờ Việt Nam) sắp tới.

MU chơi tất tay Leicester đua top 4: "Quỷ đỏ" có Thần Tài trợ giúp? - 1

Leicester City và MU phải quyết chiến với nhau ở vòng cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh mùa này để tranh vé dự Champions League mùa sau

MU sau trận hòa West Ham 1-1 đã chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea (đội vừa thảm bại 3-5 trước Liverpool) khi "Quỷ đỏ" có cùng 63 điểm như đoàn quân của HLV Frank Lampard, nhưng tốt hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng - thua (+28 so với +13).  Trong khi ấy, Leicester City vừa "tự bắn vào chân mình" khi thua 0-3 trên sân của Tottenham Hotspur.

Ở vòng cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh năm nay, Leicester City được chơi trên sân nhà King Power để đá trận "chung kết" với MU tranh vé dự Champions League (cúp C1) mùa sau. Trong khi đó, cùng giờ, Chelsea tiếp đón Wolverhampton (đội bóng cũng đang tranh vé dự cúp châu Âu với Tottenham).

Mới đây, trên trang chủ của mình, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã công bố các trọng tài được cắt cử làm nhiệm vụ ở 10 trận đấu của vòng 38 sắp tới. Đáng chú ý nhất sẽ là "vua áo đen" được phân công điều hành cuộc thư hùng giữa Leicester City và MU sắp tới trên sân King Power.

Đó là trọng tài nổi tiếng Martin Atkinson. Hỗ trợ cho "ông vua sân cỏ" ở 2 biên sẽ là các đồng nghiệp Lee Betts và Constantine Hatzidakis. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Oliver Langford. Trong khi ấy, phụ trách tổ VAR (video trợ giúp trọng tài) trận Leicester City - MU sẽ là trọng tài Paul Tierney cùng trợ lý Peter Kirkup.

Martin Atkinson là cái tên thường đem lại may mắn cho MU. Vị trọng tài sinh ra ở Bradford này đã bắt chính 36 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20. Trong số đó, MU đã bất bại trong 3 trận được trọng tài Atkinson "cầm cân nảy mực". Đó là đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thắng chính Leicester 1-0 (vòng 5, 14/9/2019), hòa Liverpool 1-1 (vòng 9, 20/10) và vùi dập Watford 3-0 (vòng 27, 23/2/2020).

MU chơi tất tay Leicester đua top 4: "Quỷ đỏ" có Thần Tài trợ giúp? - 2

MU chưa từng thua trong 3 trận có trọng tài Martin Atkinson bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh mùa này

Trong khi đó, Leicester City đã thua 1 và thắng 1 trong 2 trận mà trọng tài Martin Atkinson bắt chính trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này có "Bầy cáo" góp mặt.

Đó là khi thầy trò Brendan Rodgers thua chính MU 0-1 ở vòng 5 vì để Marcus Rashford chọc thủng lưới ngay phút thứ 8 vì một quả penalty. Trận đấu còn lại là khi Leicester City thắng đậm 3-0 khi làm khách của Newcastle United trong ngày đầu tiên của năm mới 2020 tại vòng 21.

MU chơi tất tay Leicester đua top 4: "Quỷ đỏ" có Thần Tài trợ giúp? - 3

MU từng thắng chính Leicester City 1-0 nhờ quả penalty mà trọng tài Atkinson cho họ được hưởng trên sân OId Trafford hồi tháng 9 năm ngoái ở vòng 5

Liệu rằng sắp tới, khi một lần nữa trọng tài chính Martin Atkinson bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh mùa này trận đấu có sự góp mặt của cả Leicester City và MU, kết quả ngọt ngào với "Quỷ đỏ" như tại Old Trafford có lặp lại ở King Power? Thầy trò Solskjaer chỉ cần 1 trận hòa là có vé dự Champions League mùa sau, còn "Bầy cáo" ở thế sẽ buộc phải thắng.

Trong khi đó, ở cặp đấu cùng giờ cặp Leicester City - MU, trận đấu rất đáng chú ý lúc 22h tối 26/7 giữa Chelsea và Wolverhampton sẽ được điều hành bởi trọng tài chính Stuart Attwell. Hai trọng tài biên là Adam Nunn và Simon Long. Trọng tài thứ tư là Gavin Ward. Phụ trách chính tổ VAR là trọng tài Simon Hooper và hỗ trợ ông là trợ lý Derek Eaton.

    Bình Luận