MU đấu bù Burnley ngay trước đại chiến Liverpool, đá 9 trận/30 ngày gây choáng

Với lịch thi đấu mới nhất từ Ngoại hạng Anh, MU sắp phải đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ nặng nề với 9 trận trong 30 ngày.

   

Thầy trò Solskjaer đang làm được điều ngay cả những CĐV lạc quan nhất của họ cũng không dám mơ tới. Đó là đua vô địch với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 16 và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Phong độ khó tin trên sân khách giúp MU đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trong đó thắng tới 7 trận.

MU đấu bù Burnley ngay trước đại chiến Liverpool, đá 9 trận/30 ngày gây choáng - 1

MU đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng sau vòng 16

Tuy nhiên, hành trình đua vô địch của "Quỷ đỏ" gặp phải một chướng ngại lớn mang tên lịch thi đấu. Với quyết định mới nhất từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh, trận đấu bù vòng 1 giữa Burnley và MU sẽ diễn ra vào ngày 12/1 (theo giờ địa phương). Điều này đồng nghĩa với việc MU sẽ có 9 trận đấu chỉ trong vòng 30 ngày, tương đương với mật độ 3 ngày/trận suốt cả một tháng.

Họ bắt đầu năm mới bằng cuộc tiếp đón Aston Villa diễn ra trên sân Old Trafford trong ngày đầu tiên của năm 2021 (theo giờ địa phương). Đội khách cũng đang có phong độ rất cao nên thầy trò Solskjaer khó lòng có một trận đấu dễ dàng. Sau trận đấu này, thầy trò Solskjaer sẽ có quãng nghỉ dài nhất trong tháng với 5 ngày chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Man City ở bán kết League Cup (6/1, theo giờ địa phương).

Solskjaer đang muốn kiếm tìm danh hiệu đầu tiên cùng MU trên cương vị HLV nên "Quỷ đỏ" sẽ quyết tâm đại chiến với đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, Man City đang là đương kim vô địch nên Pep Guardiola cũng sẽ không ngần ngại dốc toàn lực dù ba ngày trước đó họ vừa phải đấu với Chelsea (3/1, giờ địa phương). 

Ba ngày sau khi đấu Man City, MU có trận sân nhà thứ ba liên tiếp với cuộc tiếp đón Watford ở vòng 3 FA Cup. Đây có lẽ là đối thủ dễ chịu nhất của thầy trò Solskjaer trong tháng Một. Ông thầy người Na Uy chắc chắn sẽ có những sự điều chỉnh nhân sự để các cầu thủ chủ lực có thêm thời gian nghỉ ngơi. 

MU đấu bù Burnley ngay trước đại chiến Liverpool, đá 9 trận/30 ngày gây choáng - 3

MU sẽ đối đầu với Liverpool ở vòng 19 Ngoại hạng Anh

Ngày 12/1, MU đá bù vòng 1 Ngoại hạng Anh với Burnley tại sân Turf Moor và 5 ngày sau, họ phải đối đầu với Liverpool tại Anfield ở vòng 19. Đây là trận đấu khép lại lượt đi và cũng rất có thể là trận đấu phân định ngôi đầu bảng xếp hạng. MU đang là đội có phong độ tốt nhất trên sân khách trong Liverpool là đội có phong độ tốt nhất trên sân nhà. Đó sẽ là cuộc đối đầu thú vị. 

Ba ngày sau trận derby nước Anh, MU tiếp tục làm khách của Fulham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh và ngày 23/1, thầy trò Solskjaer sẽ đá vòng 4 FA Cup nếu như thắng được Watford ở vòng 3. Bốn ngày sau, "Quỷ đỏ" trở về nhà và tiếp đón Sheffield United trong khuôn khổ vòng 20 Ngoại hạng Anh. 

MU kết thúc tháng Một bằng chuyến làm khách của Arsenal (30/1, giờ địa phương). Solskjaer chưa bao giờ thắng được Arteta kể từ khi ông thầy người Tây Ban Nha tới sân Emirates nên đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn. 9 trận trong 30 ngày và gặp tới 4 đại gia của bóng đá Anh, Solskjaer có lẽ chỉ biết than trời với lịch thi đấu hiện tại. 

    Bình Luận