MU ngược dòng oanh liệt: Báo giới ngợi ca Cavani, thắng bùng nổ như thời Sir Alex

Bruno Fernandes và Edinson Cavani tỏa sáng giúp MU thắng ngược Southampton khiến báo chí Anh và truyền thông thế giới phấn khích.

   

Video màn trình diễn của Edinson Cavani trong trận Southampton - MU (Bản quyền clip thuộc K+):

MU tưởng chừng đã thất bại khi bị Southampton dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 33 phút đầu trận trên sân St. Mary's ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, màn trình diễn rực sáng của Edinson Cavani khi sắm vai "siêu dự bị" đã giúp đội khách thắng ngược 3-2. 

MU ngược dòng oanh liệt: Báo giới ngợi ca Cavani, thắng bùng nổ như thời Sir Alex - 1

Cavani chơi quá bùng nổ để giúp MU thắng ngược dù bị Southampton dẫn trước 2 bàn

Số 7 mới của MU kiến tạo cho Bruno Fernandes mở đầu màn lội ngược dòng trước khi tự mình đánh đầu thành bàn đến 2 lần để mang về chiến thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường cho "Quỷ đỏ".

Tờ Daily Mail (Anh) phấn khích giật tít: "Từ tuyệt vọng đến ngất ngây! Manchester United trở lại sau khi nhận 2 bàn thua trước Southampton, Cavani lập cú đúp giúp các học trò của HLV Solskjaer giành chiến thắng cuối trận". 

Cây viết Riath Al-Samarrai của tờ báo uy tín này ca ngợi 2 người hùng của MU: "Như một sự kết hợp hoàn hảo, Fernandes và Cavani đã xoay chuyển trận đấu này. Ngay cả khi họ chưa có bàn thắng thì Mu đã chơi tốt với 2 cầu thủ này trên sân. Trong cả trận đấu, họ tạo ra 15 cơ hội và giành được 50% thời lượng kiểm soát bóng".

Theo tờ Daily Mail, chiến thắng 3-2 của MU rất có ý nghĩa khi họ phải chống lại Southampton, đối thủ đang có phong độ cao với chuỗi 7 trận bất bại, trong đó đoàn quân của HLV Ralph Hasenhüttl đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất.

MU ngược dòng oanh liệt: Báo giới ngợi ca Cavani, thắng bùng nổ như thời Sir Alex - 2

Tờ The Sun tin tưởng Cavani có thể "hồi xuân" ở MU như Henrik Larsson hay Zlatan Ibrahimovic trước đây

Còn tờ Manchester Evening News thì có bài viết với nhan đề: "Cavani mang lại thứ mà MU đã tìm kiếm bấy lâu". Ký giả Samuel Luckhurst hồi tưởng lại ký ức "Quỷ đỏ" lội ngược dòng ấn tượng cuối trận trước Southampton những lần trước đây, đánh giá trận đấu vừa qua đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thậm chí còn làm tốt hơn thế theo một phong cách như thời Sir Alex Ferguson.

Báo chí thế giới có những góc nhìn khác rất thú vị về chiến thắng khó ngờ vừa qua của MU trước Southampton. Theo cây viết Gorka Grande của tờ Marca (Tây Ban Nha), Cavani vẫn duy trì bản sắc "sát thủ" đáng gờm ở tuổi 33 và MU đang sở hữu một trong những tiền đạo có sức khỏe tốt nhất châu Âu. Tờ báo này cũng ngầm mỉa mai những người từng nghĩ rằng chân sút người Uruguay đã hết thời và nên sớm nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Nhật báo L'Equipe (Pháp) có bài viết với nhan đề: "Giải Ngoại hạng Anh: "Cavani và Manchester United quật ngã Southampton trước khi tiếp đón PSG". Bài báo này đánh giá rất cao tài năng của chân sút sinh năm 1987, anh vẫn năng nổ tranh chấp và tham gia vào mọi đợt tấn công dù không còn được PSG trọng dụng trước khi cho đáo hạn hợp đồng.

MU ngược dòng oanh liệt: Báo giới ngợi ca Cavani, thắng bùng nổ như thời Sir Alex - 3

Báo Pháp L'Equipe cảnh báo PSG nên cảnh giác khi sắp làm khách của MU và đối đầu người cũ Cavani

L'Equipe còn đánh giá Cavani hoàn toàn có thể gieo sầu cho đội bóng cũ PSG trên sân Old Trafford giúp MU sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League ở lượt đấu áp chót vòng bảng (3h sáng 3/12 giờ Việt Nam).

Tờ Corriere dello Sport (Italia) khen ngợi đẳng cấp của Cavani giúp MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh để vươn lên xếp thứ 7 sau khởi đầu tệ hại, đồng thời tiếc cho Southampton khi hụt cơ hội vào top 3 và đuổi kịp điểm số với nhà đương kim vô địch Liverpool.

    Bình Luận