MU - Solskjaer chọn Ighalo đá chính thay Martial: Nhờ “mắc màn” giỏi

Tiền đạo tân binh Odion Ighalo gần như sẽ được chọn đá chính trong màn đụng độ Everton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2019/20 vào ngày 1/3.

   

Hồi giữa tuần, Odion Ighalo đã có bàn thắng ra mắt MU trong chiến thắng 5-0 trước Brugge tại Europa League. Đó là pha lập công đúng phong cách tiền đạo cắm mà Ole Gunnar Solskjaer mong đợi ở Ighalo, và sẽ đem lại sự tự tin lớn cho cầu thủ này trong thời gian tới.

MU - Solskjaer chọn Ighalo đá chính thay Martial: Nhờ “mắc màn” giỏi - 1

Ighalo là người mà HLV Solskjaer cần có

Cụ thể, Bruno Fernandes chia bài cực đẹp về phía cột hai, nơi Juan Mata nhả bóng trở lại vòng 5m50 với Ighalo đã chờ sẵn và thực hiện nhiệm vụ đơn giản là đệm bóng vào lưới.

“Ighalo có thể chơi như 1 tiền đạo mục tiêu, nơi đồng đội có thể dồn bóng đến. Cậu ấy cũng có thể chơi xoay lưng với hàng phòng ngự, xoay sở để ghi bàn. Hoặc có thể di chuyển vào những “điểm mù” của hàng phòng ngự đối phương.

Bàn thắng Ighalo ghi được đã thể hiện điều đó. Cậu ấy có những phẩm chất mà tôi cần, Ighalo chính là tiền đạo mà tôi tìm kiếm", HLV người Na Uy tự hào về bản hợp đồng mới.

Với Ighalo, rõ ràng M.U tìm thấy một phương án để tiếp cận trận đấu trực diện hơn, như một CĐV chia sẻ trên mạng xã hội: "Và cuối cùng, chúng ta đã có một trung phong ghi bàn trong khu vực 5m50".

Với màn thể hiện hòa nhập tốt như vậy, Ighalo đứng trước cơ hội có trận thứ 2 liên tiếp đá chính và lần này là ở Ngoại hạng Anh. Cuối tuần này, MU sẽ gặp Everton – đối thủ rất khó chơi khi được HLV lão luyện Ancelotti dẫn dắt.

Martial hiện vẫn chưa biết có kịp đủ thể lực để ra sân hay không. MU cần thêm cuộc kiểm tra sức khỏe của tiền đạo người Pháp 24 giờ trước trận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên HLV Solskjaer ngầm xác nhận sẽ chọn Ighalo thay Martial.

Rõ ràng nhà cầm quân người Na Uy đang đặt niềm tin lớn vào Ighalo, mảnh ghép mà ông đã thiếu ở nửa đầu mùa giải. Với sự xuất hiện của Bruno Fernandes chơi nhô cao, chuyền bóng cực chất thì sức tấn công của MU đang đa dạng và hiệu quả hơn.

HLV Solskjaer đang cố gắng thay đổi công thức và nó gắn liền với Ighalo. Không chỉ “mắc màn”, khi cần tiền đạo này còn rất mạnh với khả năng làm tường và cài bóng, lấy thân mình chắn địch tạo điều kiện cho đồng đội băng lên.

Ighalo chỉ là bản hợp đồng cho mượn, mang tính “chữa cháy” ở mùa đông nhưng anh đang cho thấy mình xứng đáng với niềm tin từ HLV “Solsa”.

    Bình Luận