MU thắng 10 trận sân khách liên tiếp: Solskjaer quyết vượt chặng "leo núi"

Sau khi liên tiếp gây thất vọng, HLV Solskjaer đã bắt đầu khơi dậy niềm tin và thắp lên ánh sáng cho các cổ động viên MU bằng trận thắng trước PSG.

   

Sau trận thua tan nát trước Tottenham, tương lai của HLV Solskjaer bị đặt dấu hỏi lớn. Thậm chí nhà cái đánh giá khả năng nhà cầm quân Na Uy bay ghế lên tới tỷ lệ 7/2 (đặt 2 ăn 7). Nguyên nhân bắt nguồn từ phong độ kém cỏi đầu mùa của MU, cộng thêm việc phải gặp toàn đối thủ xương xẩu từ Champions League tới Ngoại hạng Anh gồm PSG, Chelsea, Leipzig, Arsenal, Everton…

MU thắng 10 trận sân khách liên tiếp: Solskjaer quyết vượt chặng "leo núi" - 1

MU có 1 trận đấu xuất sắc

Thật may, chiến thắng trên sân St James Park của Newcastle phần nào giúp MU lấy lại sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân của PSG. Để rồi bản lĩnh và chiến thuật cao tay của HLV Solskjaer đã giúp MU một lần nữa làm nên điều kỳ diệu tại thành Paris.

Không chỉ khéo léo thay đổi sang sơ đồ 3-5-2, nhà cầm quân Na Uy còn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Tuanzebe. Ở phía trên, Fred cũng bất ngờ được chọn đá cặp McTominay. Tuy đây là canh bạc mạo hiểm nhưng thu về hiệu quả tối đa. Fred không chỉ chơi tuyệt hay, nhân tố Tuanzebe cũng có một trận đấu tuyệt vời khi “bỏ túi” Mbappe và làm hàng công đội Á quân năm ngoái tắt điện hoàn toàn.

Theo thống kê, Tuanzebe còn để lại những thông số đáng kinh ngạc ở trận đấu với PSG. Đó là 7 lần cản phá bóng, 1 lần tắc bóng, thắng tranh chấp trên không 100% và chuyền chính xác 92%. Bên cạnh đó, thủ môn De Gea cũng có một màn trình diễn xuất thần để giúp MU giành trọn 3 điểm ra quân trong bảng đấu được xem là “tử thần”.

Cần nhớ trước trận này, nhiều người luôn hoài nghi về một tập thể đầy bất ổn của MU. Trong khi đó, PSG lại có phong độ cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, ghi 16 bàn. Tuy nhiên mọi thứ lại đảo chiều khi Ole Solskjaer giải mã đối thủ một cách quá tài tình.

Quyết vượt chặng Marathon

2 lần thắng trên sân PSG có thể xem là một kỳ tích trong sự nghiệp cầm quân non trẻ của Solskjaer. Tuy nhiên, thống kê 10 trận thắng trên sân khách liên tiếp gần đây quả thực là một thành tích vô cùng ấn tượng với “Quỷ đỏ”. Trong chuỗi 10 trận này, MU ghi được 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 5 bàn.

MU thắng 10 trận sân khách liên tiếp: Solskjaer quyết vượt chặng "leo núi" - 2

Ole Solskjaer lấy lại niềm tin

Nếu cải thiện được thành tích thi đấu tại Old Trafford, MU chắc chắn sẽ trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại. 

Và sau khi áp lực đã được giải tỏa, MU sẽ tràn đầy tự tin đối mặt với những rào cản sắp tới. Trước mắt là cuộc chiến với Chelsea, Leipzig trên sân nhà Old Trafford, tiếp sau đó là Arsenal hay Everton. Kết quả những trận đấu này sẽ mang tính bước ngoặt tới kết quả của cả mùa giải và hãy chờ xem MU của Solskjaer sẽ thi đấu như thế nào.

    Bình Luận