MU và Liverpool đều mất ngôi đầu mùa này nếu không có phạt đền

Giữa MU và Liverpool đang nổ ra cuộc tranh cãi liên quan đến việc được trọng tài trao phạt đền. Nhưng cả hai đều không đứng đầu bảng nếu bỏ qua yếu tố này.

Vào Chủ nhật tới, Liverpool tiếp đón MU tại Anfield để tranh ngôi đầu bảng, điều đó có thể chứng kiến đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer tạo ra khoảng cách 6 điểm với đối thủ hoặc bị nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bắt kịp.

Mới đây, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng phàn nàn về số quả phạt đền mà MU được hưởng trong thời gian qua, cụ thể là kể từ khi Solskjaer tiếp quản đội bóng.

MU được hưởng nhiều phạt đền hơn so với Liverpool mùa này

Hôm thứ Năm, cựu trọng tài Mark Clattenburg phản ứng với nhà cầm quân người Đức rằng hãy dừng việc “kêu gào” đạo đức giả, bất chấp thống kê cho thấy MU được trao 42 quả phạt đền so với 19 của Liverpool trên mọi đấu trường trong khoảng thời gian đó.

Mùa giải này, MU được hưởng 6 quả phạt đền so với 5 cho Liverpool và thời điểm xảy ra những quả penalty thực sự ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch.

Số liệu thống kê cho thấy, Liverpool sẽ đánh mất 7 điểm trong mùa giải này nếu không có những quả phạt đền và xếp ở vị trí thứ 9. Trong khi đó, MU mất đi 4 điểm nhưng tụt một bậc xuống vị trí thứ hai.

Bảng xếp hạng Premier League nếu không có penalty

Man City là đội được hưởng lợi nhiều nhất nếu không có penalty mà họ được tăng thêm 3 điểm và đứng đầu bảng. Đáng ngạc nhiên là Leicester, đội dẫn đầu giải đấu về số quả phạt đền trong mùa giải này, với 9, không hề ảnh hưởng về vị trí trên bảng xếp hạng.

Đội bóng của HLV Brendan Rodgers vẫn đứng thứ tư nếu không có bàn thắng từ chấm 11m dù họ mất đi 2 điểm.

    Bình Luận