Ngã ngửa Cavani lập siêu phẩm ảo diệu gây tranh cãi, Fernandes hé lộ sự thật

Trong trận đấu giữa MU và Fulham, Cavani lập một siêu phẩm đẳng cấp nhưng cũng gây ra vô số tranh cãi.

   

Bàn thắng gây tranh cãi của Cavani ở trận MU - Fulham

Phút 15 trận đấu giữa MU và Fulham, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Edinson Cavani. Từ đường phát động tấn công của De Gea, Fernandes nhả bóng cho tiền đạo người Uruguay băng xuống và dứt điểm từ cự li gần 40m tung lưới Fulham. 

Cavani lập siêu phẩm từ cự li gần 40m ở trận MU - Fulham

Pha lập công nay được giới truyền thông, chuyên môn lẫn người hâm mộ hết lời ca ngợi. Thú vị hơn, trang chủ Ngoại hạng Anh khẳng định De Gea là tác giả pha kiến tạo. Một tài khoản Twitter cũng xác nhận siêu sao người TBN trở thành thủ môn thứ 4 của MU có kiến tạo thành bàn trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, sau Peter Schmeichel, Tim Howard và Edwin Van Der Sar.

Chính điều này đã tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt. Thời điểm De Gea phát bóng, Cavani đang ở thế việt vị và nếu Fernandes không chạm bóng, bàn thắng của MU chắc chắn không hợp lệ. Đáng nói hơn, trọng tài dù tham khảo VAR vẫn công nhận bàn thắng.

Chỉ vài phút sau, trang chủ Ngoại hạng Anh bất ngờ "lật kèo" và sửa lại tên người kiến tạo thành bàn là Bruno Fernandes chứ không phải De Gea. Điều này cũng đồng nghĩa, bàn thắng của Cavani hợp lệ!

Ngã ngửa Cavani lập siêu phẩm ảo diệu gây tranh cãi, Fernandes hé lộ sự thật - 3

Ban đầu De Gea được công nhận là tác giả pha kiến tạo và đương nhiên, bàn thắng của Cavani không hợp lệ vì lỗi việt vị....

Ngã ngửa Cavani lập siêu phẩm ảo diệu gây tranh cãi, Fernandes hé lộ sự thật - 4

Tuy nhiên ngay sau đó, trang chủ Ngoại hạng Anh lại "lật kèo", sửa tên người kiến tạo là Fernandes

Tuy nhiên trên chương trình Match of the Day, Fernandes lại khiến tất cả "ngã ngửa" khi thừa nhận anh... không có bất kì tác động nào trong pha làm bàn đó: "Thành thực mà nói tôi không chạm vào bóng, nhưng trọng tài lại khẳng định là có. Dù thế nào đi nữa, tôi cũng không bận tâm, quan trọng là bàn thắng đã được công nhận".

Trong cái rủi có cái may, De Gea bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử với tư cách thủ môn thứ 4 của MU kiến tạo thành bàn trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, nhưng "Quỷ đỏ" lại có bàn thắng hợp lệ. Trên hết, trận hòa 1-1 trước Fulham cũng chính thức giúp họ đoạt ngôi á quân mùa giải 2020/21 sớm 1 vòng đấu.

    Bình Luận